ฝรั่งวัยเกษียณเป็นฮีโร่! โดดน้ำช่วยหนุ่มขับเก๋งตกคูเมือง รอดตาย

ฝรั่งวัยเกษียณเป็นฮีโร่! โดดน้ำช่วยหนุ่มขับเก๋งตกคูเมือง รอดตาย

ฝรั่งวัยเกษียณเป็นฮีโร่! โดดน้ำช่วยหนุ่มขับเก๋งตกคูเมือง รอดตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 พ.ค.) โลกออนไลน์โดยเพจเฟซบุ๊กชื่อ "กูรูเชียงใหม่" ได้โพสต์ภาพ และข้อความชื่นชมชายชาวต่างชาติวัย 61 ปี รายหนึ่ง ที่ขี่รถจักรยานยนต์มา ประสบเหตุวัยรุ่นชาวเชียงใหม่ขับรถเก๋งเสียหลักชนต้นไม้และตกลงไปในคูเมืองเชียงใหม่ และชายชาวต่างชาติรายนี้ได้ตัดสินใจกระโดดลงคูเมืองเพื่อไปช่วยดึงตัวผู้ที่บาดเจ็บที่ติดอยู่ในรถขึ้นมาจากน้ำ ก่อนที่กู้ภัยจะมานำตัวส่งโรงพยาบาล

โดยอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำคืน เวลาประมาณ 23.10 น. วันที่ 22 พ.ค.60 โดยทาง พ.ต.ท.วัชรพล ยมเกิด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า ได้มีรถยนต์พุ่งตกลงไปในคูเมือง เหตุเกิดที่บริเวณก่อนถึงประตูสวนดอก ตรงข้ามกับโรงเรียนสอนคนตามบอด ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้รุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้ประสานทางรถชักลาก เพื่อเข้าทำการช่วยเหลือนำรถที่ตกลงไปในน้ำขึ้นมา

ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงยังที่เกิดเหตุ พบกลุ่มชาวบ้านและผู้สัญจรไปมาบนถนนสายดังกล่าว ยืนมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจำนวนมาก ขณะเดียวกันพบรถยนต์เก๋ง นิสสัน มาร์ช สีเทา หมายเลขทะเบียน ญศ 4538 กทม. จมอยู่ในคูเมืองทั้งคันเห็นเพียงบริเวณหลังคารถ ส่วนคนขับถูกพลเมืองดี ซึ่งเป็นชาวต่างชาติที่ขับรถมาเห็นเหตุการณ์กระโดดลงไปช่วยเหลือ ก่อนนำตัวขึ้นมาได้และทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รีบพาตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

โดยเบื้องต้นจากการตรวจสอบทราบว่าผู้ขับรถคันดังกล่าวเป็นวัยรุ่นชาย ขับรถมาเพียงลำพังกระทั่งมาถึงที่บริเวณจุดเกิดเหตุ มีรถขับตัดหน้า ทำให้คนขับตกใจและรถได้เสียหลักพุ่งขึ้นไปยังฟุตบาทริมทางแล้วไปเฉี่ยวชนกับต้นไม้ก่อนจะพุ่งจกลงไปในคูเมือง ส่วนพลเมืองดีชาวต่างชาติที่ช่วยเหลือทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ MR.JAMES CHARLES GRANT อายุ 61 ปี (ไม่ทราบสัญชาติ) ซึ่งระหว่างนั้นได้ขับรถจักรยานยนต์มาเห็นเหตุการณ์พอดี จึงได้จอดรถแล้วรีบวิ่งมายังบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเมื่อทางชาวต่างชาติคนดังกล่าวเห็นว่ามีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ ได้รีบกระโดดลงไปช่วยทันที และพยายามดึงตัวของผู้บาดเจ็บออกจากตัวรถก่อนที่รถจะจมลงไปในน้ำ พร้อมทั้งนำตัวขึ้นมาได้ในที่สุด จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานพร้อมทั้งจะได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งในที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้อีกครั้ง พร้อมทั้งจะได้เข้าทำการสอบสวนผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวอีกครั้งภายหลังอาการบาดเจ็บดีขึ้นแล้ว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook