เด็กชายปีนเสาไฟแรงสูงจะเอารังนก ถูกไฟช็อตหวิดดับ

เด็กชายปีนเสาไฟแรงสูงจะเอารังนก ถูกไฟช็อตหวิดดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองเจิ้นโจว ประเทศจีน เร่งช่วยเด็กชายปีนเสาไฟแรงสูง จะเอารังนก แต่เกิดถูกไฟช็อตระหว่างปีน จนติดอยู่บนเสาไฟสูงกว่า 30 เมตร

เพจไมโครบล็อกสื่อท้องถิ่น Modern Express (现代快报) ประเทศจีน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองเจิ้นโจว ได้รับแจ้ง เกิดเหตุเด็กชายวัยประมาณ 10 ขวบคนหนึ่งปีนขึ้นไปเสาไฟฟ้าแรงสูง จนถูกไฟฟ้าช็อตระหว่างปีนและติดอยู่บนเสาไฟนั้นซึ่งสูงจากพื้นดินประมาณ 30 เมตร

หลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรุดไปถึงที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พบเด็กชายคนดังกล่าวติดอยู่บนเสาไฟ ซึ่งหากขยับตัวอย่างไม่ระวังอาจโดนไฟช็อตอีกครั้งได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อกับสำนักงานจ่ายไฟให้ตัดกระแสไฟก่อนปีนเสาขึ้นไปใช้เชือกผูกตัวเด็กชายไว้แล้วหย่อนลงมา

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 17:13 น. วันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในเขตตันถู เมืองเจิ้นเจียง มณฑลเจียงซู ซึ่งเด็กชายคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บมีแผลจากการถูกไฟช็อตที่แขนขวา และผิวหนังหลุดลอก แต่เด็กชายยังมีสติ สัญญาณชีพเป็นปกติ หลังเจ้าหน้าที่หย่อนตัวลงมาถึงพื้น และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ตามรายงานระบุว่า เด็กชายคนดังกล่าวกับเพื่อนอีก 2 คน พากันปีนขึ้นไปเอารังนกที่อยู่บนเสาไฟฟ้าแรงสูงนั้น แต่ระหว่างปีนขึ้นไปใกล้รังนก เด็กชายเกิดถูกไฟช็อตจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนเพื่อนเมื่อเห็นเหตุการณ์ก็รีบพากันปีนลงมา แล้วเร่งหาผู้ใหญ่ให้ช่วยเหลือ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook