อุ๋ย นนทรีย์ เผยเรื่องเศร้า! คิดว่าพ่อเสียชีวิตมาตลอด 20 ปี รู้ความจริงเมื่อสาย

อุ๋ย นนทรีย์ เผยเรื่องเศร้า! คิดว่าพ่อเสียชีวิตมาตลอด 20 ปี รู้ความจริงเมื่อสาย

อุ๋ย นนทรีย์ เผยเรื่องเศร้า! คิดว่าพ่อเสียชีวิตมาตลอด 20 ปี รู้ความจริงเมื่อสาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร ผู้กำกับหนังชื่อดัง เล่าเหตุการณ์ของพ่อที่ตนเองเข้าใจว่าเสียชีวิตไปเมื่อ 20 ปีก่อน แต่ก็ต้องตกใจ เมื่อลูกของคุณอาส่งข้อความมาบอกว่า พ่อเพิ่งจากโลกนี้ไปเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมานี้เอง ล่าสุด (23 พ.ค.) อุ๋ย นนทรีย์ ได้เดินทางไปร่วมงานศพของคุณพ่อที่จังหวัดลำปาง ด้วยความโศกเศร้า เมื่อรู้ความจริงในวันที่สายเกินไป ข้อความที่โพสต์ในเฟซบุ๊ก ระบุว่า...

บันทึกถึงพ่อ

"พ่อ" ผมเชื่อตามคำบอกเล่ามาเสมอว่าพ่อมีครอบครัวใหม่ มีลูกสามคนและได้เสียชีวิตมาเกือบยี่สิบปีแล้ว จนกระทั่งเมื่อต้นสัปดาห์ ลูกชายของคุณอา(น้องสาวพ่อ) ส่งข้อความมาบอกว่า "พี่ครับ..พ่อพี่เสียแล้วนะครับ..ตั้งศพที่บ้านลำปาง" ผมตกใจมากกับข่าวนี้ มันยังไงกันแน่ สี่สิบกว่าปีที่เราไม่เคยพบหรือติดต่อกันเลย..สุดท้ายเมื่อเราจะได้พบกัน ผมกับพ่อก็มิอาจคุยกันแล้วกระนั้นหรือ..!!!

อาเล่าให้ฟังว่าพ่อเป็นทหารเรือและลาออกจากราชการด้วยยศนาวาโท แล้วเข้าทำงานเป็นกัปตันเรือเดินสมุทร นำเรือขึ้นล่องในแถบทะเลอันดามันไปยังประะเทศต่างๆจนเกษียณตัวเองตอนอายุ 73 ปี แล้วจึงย้ายครอบครัวมาอยู่ที่อำเภอสบปราบจังหวัดลำปาง กระทั่งเจ็บป่วยและเสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ด้วยวัย 81 ปี ลูกๆของพ่อเล่าให้ผมฟังเมื่อเราได้รู้จักกันว่า "พ่อดูหนังพี่ทุกเรื่อง ดูซ้ำๆหลายรอบ..แล้วบอกกับน้องว่านี่ลูกพ่อทำเองนะ" ผมอึ้งกับทุกสิ่งที่ไม่เคยได้รับฟังมาก่อน แล้วเข้าไปยืนสงบนิ่งอยู่หน้าโลงศพของพ่อ เราพูดคุยกันอยู่ข้างในด้วยความรู้สึกหลายอย่างระคนกัน

ผมเชื่อว่าพ่อคงได้ยินผม..ผมภูมิใจที่สุดในวันนี้ที่ได้เกิดเป็นลูกพ่อครับ พิธีฌาปนกิจเป็นไปอย่างเรียบง่ายแบบชาวพื้นเมือง ผมได้พบกับคุณอาหลายท่าน รวมถึงน้องๆทั้งสาม ทุกคนน่ารักมากเราสัญญากันว่าจะติดต่อกันหลังจากนี้ ก่อนที่ผมจะเดินทางกลับ..ผมรำพึงอีกครั้งกับพ่อว่า.."ยังไงผมก็ยังอยากเกิดเป็นลูกพ่อ เพื่อจะได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันแบบเต็มๆที่อีกสักครั้งนะพ่อนะ หลับให้สบายครับพ่อ"  ด้วยรักและอาลัย..อุ๋ยเอง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ อุ๋ย นนทรีย์ เผยเรื่องเศร้า! คิดว่าพ่อเสียชีวิตมาตลอด 20 ปี รู้ความจริงเมื่อสาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook