มทภ.1ชี้เหตุระเบิดรพ.พระมงกุฎฯผู้ต้องสงสัยหลายกลุ่ม

มทภ.1ชี้เหตุระเบิดรพ.พระมงกุฎฯผู้ต้องสงสัยหลายกลุ่ม

มทภ.1ชี้เหตุระเบิดรพ.พระมงกุฎฯผู้ต้องสงสัยหลายกลุ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

แม่ทัพภาคที่ 1 ชี้การก่อเหตุระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า มีผู้ต้องสงสัยหลายกลุ่ม ขอสื่อมวลชนช่วยประณามผู้ก่อเหตุ ไม่ชัดโยงครบรอบ 3 ปี คสช. หรือไม่

พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ระบุว่า กลุ่มผู้ต้องสงสัยที่ อยู่เบื้องหลังในการก่อเหตุระเบิดภายในโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า เป็นกลุ่มที่เสียผลประโยชน์ ซึ่งมีหลายกลุ่ม และทุกคนก็น่าจะรู้อยู่ว่าเป็นกลุ่มใดบ้าง  ทั้งในและนอกประเทศ ทั้งนี้ ยอมรับว่า นายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และผู้บัญชาการทหารบก มีความใจเย็น ซึ่งกำชับให้หน่วยงานที่ เกี่ยวข้องหาพยานหลักฐานให้ชัดเจนความเชื่อมโยงถึงตัวคนร้าย ก่อนดำเนินการ ทั้งนี้ ยืนยันว่า หากมีการสั่งการมายังตน ทหารทุกหน่วยก็พร้อมเข้าดำเนินการกับผู้ต้องสงสัยในกลุ่มต่างๆทันที

พล.ท.อภิรัชต์  ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการรักษาความปลอดภัย ภายหลังเกิดเหตุระเบิด ว่า มี 2 มาตรการ ทั้งการรักษาความปลอดภัยในที่ตั้ง โดยหากเกิดเหตุ ผู้บังคับหน่วยในพื้นที่นั้นๆ ต้องรับผิดชอบ รวมถึงในพื้นที่ กอร.รส. ที่ได้มอบหมาย ซึ่งผู้บัญชาการทหารบก มีความเป็นห่วงและสั่งให้เพิ่มมาตรการบริเวณขนส่งมวลชน และสถานที่สัญลักษณ์

ทั้งนี้พื้นที่เกิดเหตุระเบิด ที่เป็นโรงพยาบาลซึ่งเป็นพื้นที่เปิด ในโลกนี้ไม่มีใครทำกัน จึงขอสื่อมวลชนช่วยประณาม คนที่อยู่เบื้องหลัง และให้การสนับสนุน เพราะเป็นสิ่งที่สังคมโลกรับไม่ได้ ซึ่งในการก่อวินาศกรรมทั่วโลก แม้แต่ในสนามรบก็ไม่เคยมีการก่อเหตุในโรงพยาบาล แต่อาจจะมีพลาดเป้าการทิ้งระเบิดโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่นี่คือโรงพยาบาลทหาร ทำไมต้องจ้องทำลายกันถึงขนาดนี้ ที่มุ่งหวังเอาชีวิตผู้บริสุทธิ์ ภายในประเทศ

อย่างไรก็ตาม แม่ทัพภาคที่ 1 ระบุว่า ยังไม่ทราบว่าเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นจะเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ครบรอบวาระการทำงานครบรอบ 3 ปี คสช. หรือไม่ และยังไม่ได้รับรายงานว่ากล้องวงจรปิดภายในโรงพยาบาลเสีย ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook