ป.ป.ส. ไม่ฟ้อง "แพท ณปภา" ข้อหาสนับสนุนค้ายาเสพติด

ป.ป.ส. ไม่ฟ้อง "แพท ณปภา" ข้อหาสนับสนุนค้ายาเสพติด

ป.ป.ส. ไม่ฟ้อง "แพท ณปภา" ข้อหาสนับสนุนค้ายาเสพติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ ป.ป.ส. เผยไม่ฟ้อง "แพท ณปภา" ข้อหาสนับสนุนช่วยเหลือค้ายาเสพติด 

(23 พ.ค.) นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ได้นำสำนวนคดีข้อหาร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน ซึ่งมีผู้ต้องหา 5 ราย ประกอบด้วย นายณัฐพล นาคคำ หรือบอย, นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง, นายสรรเสริญ รสานนท์, น.ส.อังสุพร อินา รวมไปถึง น.ส.ณปภา ตันตระกูล หรือ แพท นักแสดงชื่อดัง ให้สำนักงานอัยการสูงสุด และขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาดำเนินคดี

นายศิรินทร์ยา กล่าวต่อว่า ส่วนความผิดฐานสนับสนุนหรือช่วยเหลือผู้กระทำความผิด ตามมาตรา 6 พ.ร.บ.มาตรการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ได้แจ้งข้อหากับนายอัครกิตติ์แล้ว เพราะมีหลักฐานชัดเจนเนื่องจากได้รับโอนเงินและสิ่งของมาจากนายณัฐพลหลายครั้ง โดยนำไปผ่อนรถยนต์แลมโบกีนี่แบบจ่ายเป็นรายเดือน ส่วน น.ส.ณปภาข้อมูลยังไม่ถึง เพราะไม่ได้รับทรัพย์สินโดยตรงมาจากนายณัฐพล เพียงแต่ว่านายอัครกิตติ์ได้โอนเงินต่อมาให้หลายครั้ง รวมเป็นเงิน 1.9 ล้านบาท พิจารณาแล้วว่ายังไม่เข้าข่ายความผิด เพราะเงินจำนวนนี้ไม่ได้โอนมาในก้อนเดียวกัน แต่เป็นการโอนมาให้รวมกันกว่า 10 ครั้ง และเป็นช่วงที่เพิ่งแต่งงานมีบุตร จึงเป็นไปได้ที่สามีจะส่งเงินให้ภรรยา ดังนั้น เห็นควรว่า น.ส.ณปภา ไม่สมควรถูกฟ้องในความผิดสนับสนุนช่วยเหลือ

และประเด็นที่ 3 คือการริบทรัพย์ น.ส.ณปภา ได้ส่งโอนมาให้ทาง ป.ป.ส.หมดแล้ว ส่วนของนายอัครกิตติ์ ป.ป.ส.ได้อายัดไว้ทั้งรถยนต์หรู และจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ ซึ่งมีหลักฐานเชื่อได้ว่าเป็นทรัพย์ที่ได้เงินจากนายณัฐพล โดยจะรอให้นายอัครกิตติ์ มาชี้แจงว่าได้มาด้วยความสุจริตจริงหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook