สาวใหญ่ช็อก! นอนทับอะไรบนโซฟา เปิดผ้าห่มดูเจอ "งูเห่า"

สาวใหญ่ช็อก! นอนทับอะไรบนโซฟา เปิดผ้าห่มดูเจอ "งูเห่า"

สาวใหญ่ช็อก! นอนทับอะไรบนโซฟา เปิดผ้าห่มดูเจอ "งูเห่า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 พ.ค.) เมื่อเวลา 21.00 น.กู้ภัยวังโป่งรวมใจ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีงูเห่าแอบหลบซ่อนอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 2 ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยอุปกรณ์จับสัตว์เลื้อยคลาน

ที่บ้านสองชั้น เลขที่ 121 หมู่ 2 ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง พบ นางสาวกัลยพร อายุ 48 ปี เจ้าของบ้าน ยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตื่นตระหนกตกใจ พร้อมกับแจ้งว่า ที่บริเวณชั้นล่าง ตรงโซฟาไม้หน้าทีวี มีงูหลบซ่อนตัวอยู่ใต้ผ้าห่ม ซึ่งปูซ้อนกันไว้ 2 ผืน สำหรับนอนเล่นพักผ่อน โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยวังโป่งรวมใจ ต้องใช้ความระมัดระวังสูงเนื่องจากเป็นช่วงเวลากลางคืน  ก่อนช่วยกันค่อยๆเปิดผ้าห่มออก จนมองเห็นตัวงูนอนขดอยู่ จากนั้นใช้อุปกรณ์ทำเป็นบ่วงสำหรับคล้องคองู ใช้เวลากว่า 20 นาที สามารถจับงูได้สำเร็จ

กู้ภัยวังโป่งรวมใจ ได้ตรวจสอบงูตัวดังกล่าว พบว่าเป็นงูเห่าปลวก ขนาดความยาวกว่า 1.20 เมตร คาดว่างูเห่าตัวนี้ ได้แอบเข้ามาหาอาหาร และหาแหล่งอาศัยในบ้านเรือน เนื่องจากช่วงนี้ในพื้นที่อำเภอวังโป่งมีฝนตกชุก ประกอบกับตัวบ้านอยู่ติดกับท้องนา อาจมีสัตว์เลื้อยคลานหนีน้ำเข้ามาหลบอาศัยได้ง่าย เคราะห์ดีที่ไม่ได้รับอันตรายถูกงูฉกสอบถาม

นางสาวกัลยพร เล่าให้ฟังว่า ช่วงเวลาดังกล่าว กำลังนั่งดูทีวีอยู่ในบ้านพร้อมกับสมาชิกในครอบครัวหลายคน โดยตนนั้นได้เลือกนั่งอยู่บนโซฟาไม้ซึ่งมีผ้าห่มปูไว้สำหรับพักผ่อนและใช้รับแขกเพียงลำพัง  ขณะกำลังดูทีวีเพลินๆจังหวะนั้นได้ล้มตัวลงนอนพร้อมเอาหัวไปพาดบริเวณที่วางแขน ก็ต้องรู้สึกเอะใจเล็กน้อยเมื่อมีวัตถุนิ่มๆดิ้นอยู่บริเวณลำคอ จึงรีบลุกขึ้นพร้อมเปิดผ้าห่มดู ก็ต้องตกใจสุดขีด รีบกระโดดออกจากโซฟาไม้อย่างรวดเร็ว เมื่อพบว่าสิ่งที่อยู่ตรงหน้าคืองูเห่าตัวเขื่อง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยวังโป่งรวมใจ มาดำเนินการจับตัวได้สำเร็จ ก่อนนำไปปล่อยป่าคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook