ทอม ยังไม่รู้!! ออกงานในนามหน้ากากทุเรียนอาจถูกเก็บค่าลิขสิทธิ์

ทอม ยังไม่รู้!! ออกงานในนามหน้ากากทุเรียนอาจถูกเก็บค่าลิขสิทธิ์

ทอม ยังไม่รู้!! ออกงานในนามหน้ากากทุเรียนอาจถูกเก็บค่าลิขสิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาฮอตอย่างไม่มันตั้งตัว สำหรับนักร้องหนุ่ม "ทอม อิศรา" หรือ "ทอม room39" เพราะหลังจากที่คว้าแชมป์รายการThe Mask Singer Thailand ซีซั่นแรกไปก็ได้กระแสการตอบรับอย่างถล่มทลายสุดๆ แต่ล่าสุดกลับมีกระแสออกมาว่าหากต่อจากนี้ ทอม room39 ออกงานโดยนามของ "หน้ากากทุเรียน" จะถูกเก็บค่าลิขสิทธิ์จากทางต้นสังกัดของรายการ

ซึ่งงานนี้ทอมก็ได้ออกมาเผยให้ฟังว่า พอได้ยินกระแสมาบ้าง แต่ยังไม่เห็นมีการเรียกคุยอะไร เชื่อไม่น่าจะมีปัญหาเพราะผู้ใหญ่ทางรายการน่ารักทุกคน

กระแสสติกเกอร์หน้ากากทุเรียนดีมาก?
"ต้องขอบคุณทุกคนนะครับ หลังเปิดหน้ากากแล้วทุกคนเปิดใจด้วย ตอนแรกผมก็กังวลกลัวว่าถ้าไม่ใช่คนที่เขาคิดเอาไว้ บางทีคนเราคิดว่าอยากให้เป็นคนไหนก็เป็นคนนั้น"

ทุกวันนี้ความฮอตของเราแรงขนาดไหน?
"ต้องขอบคุณเวิร์คพอยท์ด้วยที่ให้โอกาสผม และต้องขอบคุณทีมเวิร์คของวงผมเองด้วย room 39 ที่เราเข้าใจกัน ช่วยกันทำด้วยในส่วนของวงที่เราตั้งใจกันทำงานเพลงด้วย ได้ฟีดแบคเกี่ยวกับเพลงค่อนข้างดีด้วยเหมือนกัน มันเลยเกื้อหนุนกัน ช่วยกันทั้งสองด้านเลย"

ส่วนใหญ่เป็นงานเดี่ยวหรืองานวง?
"เป็นงานวงครับ เพราะว่าจะมีเกือบทุกวันครับ ไปเล่นตามผับตามอีเว้นท์อยู่แล้วครับ ส่วนงานที่ผมออกเดี่ยวเพื่อนๆ ก็เข้าใจครับ อย่างวันนี้เป็นงานทุเรียนก็ค่อนข้างชัดเจนอยู่แล้ว ถามว่ามีรีเควสคนเดียวไหม ก็มีถามบ้าง แต่ก็ดูว่างานไหนเหมาะกับแบบไหนมากกว่า ซึ่งทางเจ้าของงานน่าจะทราบดีอยู่แล้ว"

หนึ่งวันรับมากสุดกี่งาน?
"อย่างมากก็3งานครับ"

มีคนเปรียบเทียบว่าเราเป็นแชมป์ แต่เป็กดูงานเยอะกว่าเรา?
"ต้องบอกว่าพี่เป็กเป็นคนน่ารักอยู่แล้ว ผมว่าไม่แปลกเลยที่เวลาเปิดหน้ากากมา จะได้แชมป์หรือไม่ได้แชมป์ คนประทับใจด้วยตัวคนอยู่แล้ว ขนาดผมออกงานกับพี่เป็ก ก็ว่าเขาน่ารักจริงๆ สมแล้วที่มีคนรัก ส่วนผมเป็นคนเกรียนๆ ตามประสาอยู่แล้ว ถ้าถามว่าเสียเซลฟ์ไหม ก็ไม่เลยครับ"

งานคู่เป็กเยอะไหม?
"ล่าสุดเราเป็นครอบครัวเดียวกันแล้วภายใต้ AIS จะมีทอม พี่เป็ก แล้วก็ เจมส์ จิ ส่วนงานคู่กันก็มีติดต่อมาบ้างครับ ผู้จัดการก็เป็นคนดูงานให้ครับ"

ออกคู่เป็ก ค่าตัวสูงขึ้นไหม?
"น่าจะปกตินะครับ ไม่ได้จะต้องบวกเพิ่มอะไร ถามว่าค่าตัวผมอัพขึ้นมั้ย อาจจะเป็นเพราะว่าผมอยู่ตรงนี้มา 7-8ปี แล้ว วงเราก็ต้องมีการพัฒนามากขึ้นอยู่แล้ว ไม่ใช่ว่ามาเดี่ยวแล้วขึ้นราคาไม่ใช่แบบนั้นครับ"

ไม่ดังแล้วแยกวงนะ?
"ไม่ครับ จ้างวงเราไปเล่นคุ้มแน่นอนครับ เล่นเกินชั่วโมงด้วย ชั่วโมงครึ่งเลย"

เห็นว่าถ้าทอมออกงานในนามหน้ากากทุเรียน เวิร์คพอยท์ จะเก็บค่าลิขสิทธิ์?
"ก็ไม่มีนะครับ แต่ถ้ามีเกิดขึ้นคงเป็นเรื่องผู้ใหญ่คุยกันครับ ผมก็อยู่กับพี่บอย โกสิยพงษ์ ก็คงต้องผ่านค่าย ถามว่าทราบข่าวนี้ไหม ก็ได้ยินมาบ้างครับ แต่พี่ผู้ใหญ่ที่เวิร์คพอยท์ทุกคนน่ารัก เราก็ไม่มีปัญหาอะไร"

ส่วนมากงานจ้างจะในนามทอม หรือ หน้ากากทุเรียน?
"จ้างเป็นวง แต่โปรโมทก็อาจจะมี ทอม หน้ากากทุเรียนบ้าง ต้องบอกตรงๆ ว่า room 39 จะมีแฟนคลับเฉพาะกลุ่ม แต่พอเปิดหน้ากากมาก็มีหลากหลายมากขึ้น เด็ก ผู้ใหญ่ คนอายุเยอะขึ้น พอพูดอย่างนี้เค้าก็เข้าใจง่ายขึ้นกว่า"

แต่ถ้ามีการแชร์อย่างนี้เราโอเคใช่ไหม?
"ใช่ครับ ไม่ได้ซีเรียสอะไรเลย"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ทอม ยังไม่รู้!! ออกงานในนามหน้ากากทุเรียนอาจถูกเก็บค่าลิขสิทธิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook