วอนช่วยเหลือแม่แบกลูกพิการจนหลังค่อม

วอนช่วยเหลือแม่แบกลูกพิการจนหลังค่อม

วอนช่วยเหลือแม่แบกลูกพิการจนหลังค่อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักของพ่อแม่ ที่คอยดูแลลูกชายร่างกายพิการ แม้จะต้องแบกขึ้นหลังไปมา จนทำให้แม่กลายเป็นคนหลังค่อม และไม่สามารถทำงานหาเงินมาเลี้ยงครอบครัวได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

ด้วยความพิการแต่กำเนิดทำให้ นายประเสริฐ ไม่สามารถเดิน หรือเคลื่อนไหวเองได้ จึงเป็นหน้าที่ที่ นางหล้า สาทะ ผู้เป็นแม่วัย 70 ปี ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งป้อนข้าว ป้อนน้ำ รวมถึงพาเข้าห้องน้ำ

นางหล้าเปิดเผยว่า ทุกวันนี้ครอบครัวไม่มีรายได้ประจำ เพราะสามีที่เคยเป็นเสาหลัก ทำงานหาเงินมาใช้จ่ายและล้มป่วยลง ทั้งโรคเบาหวาน ความดัน และโรคอัลไซเมอร์ จึงต้องรักษาตัวอยู่ที่บ้าน  ส่วนตัวนางหล้าเอง ก็เริ่มมีอาการหลังค่อม เกิดจากต้องแบกลูกชายขึ้นหลังไปมาติดต่อกันมานาน  ปัจจุบันมีเพียงเงินเบี้ยผู้สูงอายุ และคนพิการ รวมเดือนละ 2,900 บาท  ซึ่งไม่เพียงพอใช้จ่ายแต่ละวัน

ด้านนายฐปนนท์ ค้ามาก ผู้ใหญ่บ้านท่าต้นแฟน บอกว่าที่ผ่านมาชาวบ้านพยายามช่วยเหลือครอบครัวนี้ ทั้งนำอาหารและน้ำมาช่วยเหลือ แต่ก็บรรเทาความเดือดร้อนได้เล็กน้อยเท่านั้น  แต่เรื่องที่สำคัญคือรายได้จุนเจือครอบครัว ที่ยังไม่เพียงพอ สำหรับผู้ต้องการช่วยเหลือครอบครัว สาทะ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียด และให้การช่วยเหลือผ่านทางนายฐปนนท์ ผู้ใหญ่บ้านท่าต้นแฟน หมู่ 3 ตำบลป่าตึง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook