พระมรณภาพปริศนาคากุฏิ พบสายชาร์จมือถือพาดบนหน้าอก

พระมรณภาพปริศนาคากุฏิ พบสายชาร์จมือถือพาดบนหน้าอก

พระมรณภาพปริศนาคากุฏิ พบสายชาร์จมือถือพาดบนหน้าอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 พ.ค.) เมื่อเวลา 19.30 น. สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุพระภิกษุนอนเสียชีวิตอยู่ในกุฏิ ภายในวัดวิแห่งหนึ่ง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ในที่เกิดเหตุเป็นกุฏิ 2 ชั้นหลังเก่า บริเวณกุฏิห้องพักริมหน้าต่างชั้นสองพบศพ พระอุดร อายุ 48 ปี พระลูกวัด นอนหงายมรณภาพ

สภาพศพสวมสบง บริเวณหัวเข่าด้านขวาวางทับอยู่บนเต้าเสียบปลั๊กไฟที่เสียบปลั๊กไว้ ตรงหน้าอกมีสายหูฟังโทรศัพท์มือถือ และสายเสียบชาร์จโทรศัพท์มือถือวางพาดอยู่ เบื้องต้น แพทย์ชันสูตรพลิกศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง

จากการสอบถาม พระสงกรานต์ สว่างงาม พระลูกวัดที่เป็นผู้พบศพคนแรกทราบว่า ปกติพระอุดรเป็นคนมีนิสัยร่าเริงแจ่มใส ร่างกายแข็งแรงดี และไม่มีโรคประจำตัวใดๆ โดยมีคนพบเห็นพระอุดรล่าสุดเมื่อคืนก่อน (23 พ.ค.) แต่ช่วงเช้าวันนี้ พระลูกวัดได้ไปปลุกพระอุดรแต่ไม่มีเสียงตอบรับ แต่ไม่มีใครเอะใจ

 จนกระทั่งช่วงค่ำวันนี้พระอุดรยังไม่ออกจากห้องกุฏิ พระลูกวัดจึงปีนหน้าต่างขึ้นไปมองดูในห้องจึงพบว่าพระอุดรเสียชีวิตแล้วจึงได้งัดประตูห้องเข้าไปและแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า พระอุดรฯน่าจะเสียชีวิตจากการถูกไฟฟ้าดูด เนื่องจากหลักฐานสภาพศพที่พบในที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ส่งศพไปพิสูจน์ที่อย่างละเอียดที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook