เมียนมาส่งตัว 'หมอสุพัฒน์' เดินทางกลับไทย

เมียนมาส่งตัว 'หมอสุพัฒน์' เดินทางกลับไทย

เมียนมาส่งตัว 'หมอสุพัฒน์' เดินทางกลับไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผช.ผบ.ตร.รับตัว "หมอสุพัฒน์" ที่ชายแดนไทย - เมียนมา จ.ตาก ท่ามกลางการอารักขาเพียบ

พล.ต.ท.ธรรมศักดิ์ วิชารยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) พร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางมายังด่านพรมแดนไทย-เมียนมา ( แม่สอด – เมียวดี ) บ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด เพื่อมารับตัว พ.ต.อ.นายแพทย์สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตอายุรกรรมแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ จำเลยในความผิดฆ่า 2 สามี ภรรยาแรงงานเมียนมา ที่จังหวัดเพชรบุรี

และหลบหนีคำพิพากษาประหารชีวิตของศาลจังหวัดเพชรบุรี ในข้อหาฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันฝังปิดบังซ่อนเร้นศพ เพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตาย และกระทำการใดๆ แก่ศพ ก่อนมีการชันสูตรพลิกศพเพื่อการอำพรางคดี เหตุเกิดที่ไร่ในพื้นที่ ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2552

ซึ่งการรับตัวดังกล่าว ทาง พล.ต.ต.ปริญญา วิศิษฐฎากุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก และ พ.ต.อ.สมชาย เดชแพ ผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดตาก(ด่านแม่สอด)พร้อมด้วยตำรวจในพื้นที่ ได้ประสานกับ พ.ต.ท.คิมหม่อง อู ผกก.ด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.เมียวดี ของประเทศเมียนมา

โดยทางคณะนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เมียนมา ได้นำหมอสุพัฒน์ นั่งรถมาจากฝั่งเมียนมา และมีรถตำรวจติดไซเลน นำข้ามสะพานมิตรภาพไทย - พม่า แห่งที่ 1 จากนั้น จึงมาจอดที่ด่านพรมแดนเขตไทย

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไทยรีบเข้าไปรับตัว และควบคุมตัวขึ้นไปที่ชั้นบนของที่ทำการด่านศุลกากรของด่านพรมแดน โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมรถพยาบาล และทางแพทย์พยาบาลไว้ รวมทั้งอุปกรณ์การตรวจคลื่นหัวใจด้วย โดยในระหว่างการรับตัวนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ และตรวจคนเช้าเมือง ได้มีการเคลียร์พื้นที่บริเวณหน้าด่าน พร้อมกับเตรียมยนต์ไว้ควบคุม จากนั้นจึงรับตัวผู้ต้องหาไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook