ผอ.รร.ดังนครราชสีมา ปัดสั่งเปลี่ยนพฤติกรรมเด็กเบี่ยงเบน

ผอ.รร.ดังนครราชสีมา ปัดสั่งเปลี่ยนพฤติกรรมเด็กเบี่ยงเบน

ผอ.รร.ดังนครราชสีมา ปัดสั่งเปลี่ยนพฤติกรรมเด็กเบี่ยงเบน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา สั่งสำรวจนักเรียนที่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ ล่าสุดผู้บริหารโรงเรียนชี้แจงว่า เป็นโครงการพัฒนาบุคลิกภาพให้เหมาะสม และรายชื่อที่รวบรวมก็จะเก็บเป็นความลับ

กรณีเพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ โพสต์รูปภาพเอกสารบันทึกข้อความของโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงเรียนชายล้วน ในเอกสารระบุให้ครูประจำชั้นหรือครูที่ปรึกษานักเรียนดำเนินการรวบรวมรายชื่อเด็กนักเรียนชายที่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ และให้จัดส่งรายชื่อให้กับฝ่ายบริหารงานทั่วไปของทางโรงเรียน ภายในวันที่ 26 พฤษภาคมนี้

หลังเอกสารดังกล่าวถูกเผยแพร่ สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามไปยัง นายบุญเลิศ พ่วงเพ็ชร ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทางฝ่ายกิจการนักเรียนของโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยได้จัดทำโครงการเพื่อพัฒนาบุคลิกภาพของเด็กนักเรียนที่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ และทำบันทึกข้อความภายในของโรงเรียนฯ แจ้งไปยังครูประจำชั้น เพื่อรวบรวมรายชื่อเด็กนักเรียนกลุ่มดังกล่าว และจะเก็บไว้เป็นความลับ

โดยทางโรงเรียนให้ความสำคัญกับเด็กนักเรียนทุกคน และก็ต้องยอมรับว่าเรื่องพฤติกรรมทางเพศเป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคล แต่ทางโรงเรียนมีความปรารถนาดีกับเด็กในการจัดทำกิจกรรมดังกล่าวขึ้นมา ไม่ได้มีจุดประสงค์อื่น

ทั้งนี้โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย เป็นโรงเรียนที่รับเด็กนักเรียนชายล้วนเข้าเรียน และเป็นโรงเรียนประจำจังหวัดนครราชสีมา ปัจจุบันเปิดสอนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 –มัธยมศึกษาปีที่ 6 มีเด็กนักเรียนทั้งหมดจำนวนกว่า 4,200 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook