ชาวกัมพูชาร่วมสวดถอนวิญญาณ ส่งผีตายโหงที่สี่แยกกินคน

ชาวกัมพูชาร่วมสวดถอนวิญญาณ ส่งผีตายโหงที่สี่แยกกินคน

ชาวกัมพูชาร่วมสวดถอนวิญญาณ ส่งผีตายโหงที่สี่แยกกินคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านเขมรกว่า 300 คน ร่วมสวดถอนวิญญาณส่งผีตายโหง สี่แยกกินคน ให้ไปผุดไปเกิด หลังอุบัติหลายครั้ง คร่าชีวิตกว่า 20 ศพ

เมื่อวานนี้ (25 พ.ค.) ที่บริเวณสี่แยกลันแต้ บ้านลันแต้อุดมสุข ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ชาวบ้านในพื้นที่กว่า 300 คน ร่วมกับ อบต.ดม และ อบต.ตาตุม และ อบต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ร่วมกันจัดพิธีกรรมทางศาสนา และประกอบพิธีสวดถอนวิญญาณเร่ร่อนรอเกิด ตามความเชื่อของชาวบ้าน ซึ่งเป็นประเพณีความเชื่อของชาวเขมรท้องถิ่นสุรินทร์

หลังจากที่บริเวณสี่แยกดังกล่าว เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพราะเป็นเส้นทางหลักมาจาก อ.บัวเชด ผ่านไปยังด่านชายแดนถาวรช่องจอม อ.กาบเชิง ก่อนจะตัดผ่านถนนอีกเส้น ซึ่งเป็นถนนระหว่าง บ.ศาลา กับ บ.ลันแต้ ต.เทพรักษา และเป็นจุดอับ ทำให้ผู้ขับขี่รถที่ส่วนใหญ่เป็นคนนอกพื้นที่ มองไม่เห็นและไม่ทราบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นสี่แยกตัดผ่าน จึงไม่มีการชะลอหรือหยุดรถเพื่อผ่านแยกด้วยความระมัดระวัง ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และมีผู้เสียชีวิตกว่า 20 ราย ทำให้ชาวบ้านเรียกกันว่า "สี่แยกกินคน"

ล่าสุดได้เกิดอุบัติเหตุเป็นโศกนาฏกรรมหมู่ รถกระบะ 2 คันชนกันกลางสี่แยกกินคนแห่งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 เม.ย. 2560 ที่ผ่านม มีผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น 14 คน และมีผู้เสียชีวิตถึง 3 ราย

ทั้งนี้หลังจากเกิดอุบัติเหตุครั้งล่าสุด นายอรรถพร สิงหวิชัย ผวจ.สุรินทร์ ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุทันทีในวันรุ่งขึ้น และได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกับ อบต.เทพรักษา เจ้าของพื้นที่ โดยมี นายเต็ม สามสี เป็นนายก อบต.เทพรักษา เร่งประสานงานกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน ด้วยการติดตั้งกรวยจราจรและแผงกั้น เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการลดอุบัติเหตุโดยทันที พร้อมกับได้มีการพัฒนาบริบทบริเวณรอบๆเส้นทางเพื่อให้ดูสะอาดเรียบร้อยไม่กีดขวางสายตา

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ชาวกัมพูชาร่วมสวดถอนวิญญาณ ส่งผีตายโหงที่สี่แยกกินคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook