ตร.ล่าชายลวงเหยื่อซื้อมือถือให้ หวั่นนำก่อเหตุ

ตร.ล่าชายลวงเหยื่อซื้อมือถือให้ หวั่นนำก่อเหตุ

ตร.ล่าชายลวงเหยื่อซื้อมือถือให้ หวั่นนำก่อเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจห้วยขวาง สอบเค้นคนงานก่อสร้าง รับจ้างซื้อโทรศัพท์มือถือ ตร.เร่งขยายผล หลังซื้อไปแล้ว 15 เครื่อง หวั่นถูกนำไปก่อเหตุ

ตำรวจ สน.ห้วยขวาง คุมตัว นายพรชัย อินละวงศ์ อายุ 34 ปี คนงานก่อสร้าง ชาว จ.อุบลราชธานี มาสอบสวน หลังจากเจ้าหน้าที่ของร้านทรู คอร์ปอเรชั่น อาคารฟอร์จูนทาวเวอร์ ถนนรัชดาภิเษก แจ้งว่ามีกลุ่มคน มาซื้อโทรศัพท์มือถือจำนวนมาก   สอบสวน นายพรชัย ว่า ตนเองเป็นคนงานก่อสร้าง อาศัยอยู่ย่านสุเหร่าคลอง 1 ระหว่างที่ออกมารอหัวหน้างาน ได้มีชายไว้หนวดเครา มาว่าจ้างตนเองกับเพื่อน ให้นำบัตรประชาชนไปซื้อโทรศัพท์มือถือที่ห้างฟอร์จูนฯ โดยจะให้ค่าจ้าง 500 บาท ตนเองกับเพื่อนประมาณ 20 คน จึงรับงาน ก่อนตำรวจจะมาตรวจสอบมีการซื้อโทรศัพท์มือถือไปแล้วกว่า 10 เครื่อง

ด้าน พ.ต.ท.ณัฐจักร จันลา รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวนนครบาล 1 เปิดเผยว่า เบื้องต้นพบว่ามีเหยื่อหลงเชื่อ นำบัตรประชาชนแลกเครื่องโทรศัพท์มือถือให้ชายต้องสงสัยไปแล้ว 15 ราย ซึ่งเหยื่อแต่ละรายเป็นคนงานอาชีพกรรมกรรับจ้างรายวันไม่มีความรู้ พอเห็นว่ามีข้อเสนอดีแถมได้เงินง่าย ก็รีบมาทำงานให้ 

อย่างไรก็ตาม อยากประชาสัมพันธ์ให้เหยื่อทั้งหมดเดินทางมาแจ้งความเอาไว้เพื่อยกเลิกสัญญา และจะได้ไม่ต้องรับผิดชอบหากมีการนำเครื่องมือถือไปใช้ก่อเหตุ ส่วนชายต้องสงสัยที่นำเครื่องโทรศัพท์ทั้ง 15 เครื่องหลบหนีไปได้นั้น กำลังตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดว่าเป็นผู้ใด มีลักษณะการทำกันเป็นขบวนการหรือไม่ก่อนติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook