พระหาย 4 เดือนพบศพในป่าหนองบัวลำภู

พระหาย 4 เดือนพบศพในป่าหนองบัวลำภู

พระหาย 4 เดือนพบศพในป่าหนองบัวลำภู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านจังหวัดหนองบัวลำภู พบศพพระสงฆ์ในป่าหลังหายตัวนาน 4 เดือน ด้านเจ้าหน้าที่คาดใช้รัดประคด หรือผ้าผูกเอว ของพระสงฆ์ แขวนคอตาย

วันนี้ (26 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้าน อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู พบศพพระสงฆ์ใต้ต้นเหมือดใบมน ในป่าละเมาะติดไร่อ้อยของชาวบ้าน สภาพศพเหลือเพียงเศษชิ้นส่วนโครงกระดูก ผ้าสบง อังสะ ย่ามพระ และโทรศัพท์ไอโฟน 6 พลัส โดยชิ้นส่วนกระดูกอยู่กระจัดกระจาย ไม่พบกระโหลกศรีษะ คาดว่ามีสัตว์มาคาบออกไปจากที่เกิดเหตุ

นอกจากนี้บนต้นเหมือดใบมน ยังพบเชือกไนล่อนสีเขียวในสภาพขาดผูกติดอยู่กับกิ่งไม้ และอีกกิ่งพบรัดประคดผูกปลายคล้องอยู่ คาดว่าผู้ตายเป็นเพศบรรพชิต ใช้รัดประคดผูกคอตัวเองจนเสียชีวิตนานนับเดือนจนร่างเปื่อยเน่าและตกลงมาก่อนถูกสัตว์มาแทะร่างและนำเศษกระดูกและกระโหลกออกไป

จากการตรวจสอบโทรศัพท์ไอโฟน 6 พลัส ชาวบ้านยืนยันว่าเป็นของ พระไกรสร ปัญญาสาโร อายุ 27 ปี นามสกุลเดิม สักขวา เป็นชาวบ้านถิ่น ได้บวชที่วัดในหมู่บ้านและไปจำพรรษาที่วัดบรรพตคีรี จ.มุกดาหาร ได้ 7 พรรษา แล้ว

สอบถาม นายไพฑูรย์ นามบุญลือ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านถิ่น เปิดเผยว่า พระไกรสร มีโทรศัพท์ไอโฟน 6 พลัส ที่โยมแม่ถวายให้ใช้ติดตัว กระทั่งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พระไกรสร ได้มาที่หมู่บ้านและเข้าจำวัดในวัดโสภณาวัน และทราบว่า พระไกรสรได้เข้าไปพบพระผู้ใหญ่ในวัด บอกว่าทำผิดกฎขอให้ทำพิธีปลงอาบัติ แต่พระผู้ใหญ่บอกว่าจะได้ทำพิธีในตอนกลางวันโดยมีพระรูปอื่นร่วมในพิธี เมื่อถึงตอนเช้า พระไกรสรได้ออกจากศาลากลับไปกุฏิ แล้วไม่มีใครเห็นอีกเลย

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะนำชิ้นส่วนส่งไปตรวจดีเอ็นเอ เปรียบเทียบกับญาติว่าใช่พระไกรสร จริงหรือไม่ ส่วนการจัดการงานศพก็เป็นเรื่องทางคณะสงฆ์ ที่จะดำเนินการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook