รวบสาวอุดรฯ หลอกทำงานเกาหลี สูญกว่า 38 ล้านบาท

รวบสาวอุดรฯ หลอกทำงานเกาหลี สูญกว่า 38 ล้านบาท

รวบสาวอุดรฯ หลอกทำงานเกาหลี สูญกว่า 38 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบสาวอุดรธานีตุ๋นทางเฟซบุ๊ก หลอกไปทำงานเกาหลีใต้ ผู้เสียหายสูญเงินกว่า 38 ล้านบาท

สถานีตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ ผกก.สส.ภ.จว. พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ร่วมกันแถลงข่าวผลงานการจับกุมผู้ต้องหาหลอกไปเกาหลีใต้

สืบเนื่องจาก สภ.เมืองอุดรธานี จับกุมผู้ต้องหา นางสาวกฤติยา อายุ 30 ปี  คนอุดรธานี พร้อมของกลางสมุดเงินฝากธนาคาร จำนวน 6 เล่ม พาสปอร์ต จำนวน 23 เล่ม ตราปั๊มปลอม จำนวน 10 อัน คอมพิวเตอร์ จำนวน 1 เครื่อง โน้ตบุ๊ครายชื่อลูกค้า จำนวน 1 เครื่อง เอกสารลูกค้าที่ถูกหลอก จำนวน 200 แผ่น ผู้ต้องหาให้การว่าตนจะก่อตั้งบริษัททางเฟส เพื่อหลอกลวงคนไปทำงานและศึกษาที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยผ่านทางเฟส โดยราคา ดำเนินการถ้าเป็นนักศึกษาจะมีค่าดำเนินการคนละ 400,000 บาท แต่ถ้าไปทำงานคนละ 300,000 บาท โดยจัดให้ผู้เสียหายโอนเงินผ่านบัญชีโดยใช้บัญชีผู้อื่น

และต่อมาตนจะอ้างแก่ผู้เสียหายว่าทางรัฐบาลเกาหลีใต้ มีการกวดขันคนไทยที่จะไปศึกษาและทำงานต่างประเทศเกาหลีใต้ จะขอค่าดำเนินการเพิ่มอีกคนละ 100,000 บาท หลังจากนั้นตนก็จะผัดผ่อนแก่ผู้เสียหายเรื่อยมา ว่ามีปัญหาเรื่องวีซ่า ต่อมาก็จะแจ้งกับผู้เสียหายว่าวีซ่าไม่ผ่าน ที่จะเข้าประเทศเกาหลีใต้ได้ และก็จะปิดเฟสปิดไลน์หนี แล้วก็จะตั้งบริษัทใหม่เรื่อยๆ เพื่อจะหลอกลวงคนไปทำงานและศึกษาที่ประเทศเกาหลีใต้เรื่อยๆ

โดยมูลค่าความเสียหายเบื้องต้น 5,500,000 บาท และจากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหาคนดังกล่าวมีหมายจับในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี กว่า 10 หมายจับ รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 38 ล้านบาท 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook