หนุ่มกะเหรี่ยงกัดแอร์โฮสเตสอเมริกัน ก่อนเปิดประตูเครื่องบินหนี

หนุ่มกะเหรี่ยงกัดแอร์โฮสเตสอเมริกัน ก่อนเปิดประตูเครื่องบินหนี

หนุ่มกะเหรี่ยงกัดแอร์โฮสเตสอเมริกัน ก่อนเปิดประตูเครื่องบินหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มกะเหรี่ยงโผล่ก่อเหตุระทึกที่อเมริกา พยายามงับกัดแอร์โฮสเตส แล้วเปิดประตูหนีลงจากเครื่องบินระหว่างแท็กซี่ เบื้องต้นไม่ทราบแรงจูงใจ ล่ามไทยสื่อสารด้วยยังไม่เข้าใจ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุระทึกใจขึ้นบนเครื่องบินสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส ขณะที่เครื่องบินกำลังเตรียมบินขึ้นจากสนามบินในรัฐนอร์ท แคโรไลนา เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ชายคนหนึ่งพยายามกัดทำร้ายพนักงานต้อนรับ ก่อนจะเปิดประตูฉุกเฉินโดดลงจากเครื่องบินและหลบหนี

ตามรายงานจาก ซีเอ็นเอ็น เปิดเผยว่า ชายคนดังกล่าวถูกจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา หลังจากที่เขาทำการเปิดประตูฉุกเฉินบริเวณแกลอรี่บนเครื่องบิน แล้วกระโดดลงมาจากที่พื้นรันเวย์ ขณะที่เที่ยวบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส 5242 กำลังจะทำการแท็กซี่ไปรันเวย์ เพื่อบินขึ้นจากสนามบินชอร์ล็อตต์ ดักลาส รัฐนอร์ท แคโรไลนา เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบพบว่า ชายคนดังกล่าวมีลักษณะเป็นคนต่างด้าว พูดสื่อสารภาษาอังกฤษได้เพียงเล็กน้อย ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถรับรู้ข้อมูลเพิ่มเติมได้ ชายคนนี้ถูกส่งไปยังศาลท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ได้ประสานงานล่ามภาษาไทยมาช่วยสื่อสาร แต่ปรากฏว่าชายคนนี้สื่อสารเป็นภาษาของชาวกะเหรี่ยง ซึ่งเป็นชนกลุ่มน้อยแถบชายแดนไทย-เมียนมา

สำหรับเหตุที่เกิดขึ้นนั้น หนุ่มกะเหรี่ยงคนดังกล่าวที่ดูจะนั่งโดยสารตามปกติดี แต่เมื่อเครื่องบินกำลังแท็กซี่ไปยังรันเวย์ ปรากฏว่าเขาพยายามเปิดประตูฉุกเฉินของเครื่องบินออกไป ทำให้พนักงานต้อนรับต้องเข้าไปห้าม พร้อมกับผู้โดยสารที่นั่งใกล้เขาช่วยห้ามอีกทาง

หนุ่มกะเหรี่ยงพยายามจะกัดพนักงานต้อนรับ ก่อนจะลุกเตลิดเข้าไปบริเวณแกลอรี่ในส่วนของพนักงาน พร้อมกับเปิดประตูฉุกเฉินออกไปในทันที เพราะการกระโดดลงจากเครื่องบิน ทำให้เขาได้รับบาดเจ็บและหนีไปต่อได้ไม่ไกล เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบยังพบว่า หนุ่มกะเหรี่ยงคนนี้เพิ่งบินเข้าสหรัฐอเมริกา โดนเข้าประเทศที่สนามบินนวร์ก รัฐนิวเจอร์ซีย์ ก่อนจะบินต่ออีก 2 ไฟล์ทและมาอยู่ที่เกิดเหตุในรัฐนอร์ท แคโรไลนา ทั้งนี้ศาลได้นัดพิจารณาคดีดังกล่าวใหม่อีกครั้งในวันที่ 1 มิถุนายนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook