กอ.รมน.ยันไร้กลุ่มIS,BRNเคลื่อนไหวพื้นที่กทม.

กอ.รมน.ยันไร้กลุ่มIS,BRNเคลื่อนไหวพื้นที่กทม.

กอ.รมน.ยันไร้กลุ่มIS,BRNเคลื่อนไหวพื้นที่กทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

กอ.รมน. ยืนยัน การข่าวไร้กลุ่มIS-BRN เคลื่อนไหวใน กทม. หรือโยงระเบิด รพ. ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก ประสานทุกหน่วยเพิ่มความมาตรการรักษาความปลอดภัยเต็มที่

พ.อ.พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตามที่ได้มีการเปิดเผยเกี่ยวกับจดหมายข่มขู่วางระเบิดโรงพยาบาล และมีการเชื่อมโยงไปถึงกลุ่มก่อการร้ายไอเอสที่อยู่ในต่างประเทศ และกลุ่ม BRN ที่เคลื่อนไหวใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า จากข้อมูลการข่าวของ กอ.รมน. ยืนยัน ไม่พบสิ่งผิดปกติ หรือสิ่งบ่งชี้ว่า มีการเคลื่อนไหวของทั้ง 2 กลุ่มในพื้นที่กรุงเทพมหานครแต่อย่างใด ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก ส่วนเรื่องการสอบสวนติดตามผู้กระทำผิดนั้น ต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงาน และรอฟังการชี้แจงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่าหลงเชื่อข้อมูลในโซเชียลมีเดียอย่างเด็ดขาด ขณะเดียวกันได้มีการบูรณาการมาตรการดูแลป้องกันเหตุร้ายกับทุกหน่วยงาน ทุกพื้นที่ อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเรื่องกล้อง CCTV 

นอกจากนี้ โฆษก กอ.รมน. ยังกล่าวด้วยว่า นอกเหนือจากงานความมั่นคง และการข่าวแล้ว กอ.รมน.ยังได้ประสานไปยัง กอ.รมน.ภาค และ กอ.รมน.จังหวัดทุกพื้นที่ ในการเตรียมพร้อม เข้าช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบภัยน้ำท่วม เนื่องจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องทันที โดยไม่ต้องรอคำสั่งจากส่วนกลางด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook