แบบนี้ก็ได้หรอ? คนจีนเรียกค่าไถ่ แลกกับปลดล็อกล้อรถ

แบบนี้ก็ได้หรอ? คนจีนเรียกค่าไถ่ แลกกับปลดล็อกล้อรถ

แบบนี้ก็ได้หรอ? คนจีนเรียกค่าไถ่ แลกกับปลดล็อกล้อรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนั่นโลกโซเชียลเมืองจีน หนุ่มโดนล็อกล้อรถเก๋งด้วยจักรยาน แชทเจรจาอีกฝ่ายเสนอจ่าย 400 หยวน แล้วจะบอกที่อยู่ของกุญแจที่โยนทิ้งไว้

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เกิดประเด็นที่โลกออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์และให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อรถยนต์คันหนึ่งถูกเรียกค่าไถ่ ด้วยการนำเอารถจักรยานคล้องโซ่ล็อกไว้กับล้อรถยนต์ ทำให้ไม่สามารถขับออกไปไหนได้ พร้อมกับส่งข้อความเรียกเงิน 400 หยวน

ตามรายงานระบุว่า ภาพถ่ายที่ล้อรถยนต์คันหนึ่งถูกคล้องโซ่ติดเอาไว้กับรถจักรยานกลายเป็นที่สนใจโลกออนไลน์เมืองจีน เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ย่านฮันหยาง ชานเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา ชายเจ้าของรถตื่นมากับเห็นภาพรถตัวเองถูกล็อกล้อด้วยรถจักรยาน ทำให้เขารู้สึกอารมณ์เสียเป็นอย่างมาก

สำหรับเหตุการณ์ผู้ที่ก่อเหตุเป็นเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกัน ซึ่งไม่พอใจที่เจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวจอดรถกีดขวางทางเข้าออก ทำให้เขาตัดสินใจนำรถจักรยานไปล็อกล้อรถยนต์เอาไว้ ก่อนจะทิ้งโน้ตไว้ให้เจ้าของรถยนต์แชทคุยเจรจาผ่านทางวีแชท

ต่อมาเจ้าของรถยนต์จึงได้แชทสอบถามทางวีแชทตามที่โน้ตทิ้งบอกเอาไว้ อีกฝ่ายได้เสนอให้จ่ายเงิน 400 หยวน หรือเกือบๆ 2,000 บาท เพื่อแลกกับการปลดล็อกจักรยานออกจากรถยนต์ โดยบอกว่าได้ทิ้งกุญแจคล้องโซ่เอาไว้บริเวณดังกล่าว แต่ต้องจ่ายเงินแลกพิกัดที่อยู่ของกุญแจนั้น

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ไม่ได้บอกถึงบทสรุปว่าเจ้าของรถยนต์ดำเนินการอย่างไรต่อ ไม่มีรายงานว่าเขาไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือยอมจ่ายเงินค่าไถ่ หรือโทรเรียกค่ากุญแจมาปลดล็อกออกให้ แต่เหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นที่วิจารณ์เป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook