เที่ยวบินบริติช แอร์เวย์สยังคงล่าช้า หลังระบบล่ม

เที่ยวบินบริติช แอร์เวย์สยังคงล่าช้า หลังระบบล่ม

เที่ยวบินบริติช แอร์เวย์สยังคงล่าช้า หลังระบบล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านมา 2 วันเต็มแล้ว สำหรับความวุ่นวายที่สนามบินหลักทั้ง 2 แห่ง ในกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ หลังจากระบบไอทีและโครงข่ายคอมพิวเตอร์ ของสายการบิน บริติช แอร์เวย์ส ซึ่งจนถึงตอนนี้ แม้จะมีความพยายามกู้ระบบขึ้นมา แต่ยังคงมีผู้โดยสารตกค้างอีกจำนวนมาก

บรรยากาศในสนามบิน ฮีทโธรว์ ดีขึ้นมาเล็กน้อย หลังจากเที่ยวบินของสายการบินบริติช แอร์เวยส์” เริ่มกลับมาให้บริการได้บางส่วน แต่ก็ยังมีผู้โดยสารตกค้างอยู่อีกจำนวนมาก เนื่องจากมากกว่า 1 ใน 3 ของเที่ยวบินทั้งหมด ถูกยกเลิกเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน

ส่วนที่ สนามบินแกทวิค ก็ตกอยู่ในสภาพไม่ต่างกันนัก คือยังมีผู้โดยสารรอขึ้นเครื่องเป็นจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งหลายคนต้องนอนกับพื้นและตามทางเดิน ส่วนทางสายการบินได้แจ้งต่อผู้โดยสารว่า ไม่ควรเดินทางมาสนามบินหากเที่ยวบินยังไม่มีการยืนยันว่า จะออกเดินทางได้หรือไม่

สำหรับคนที่ตกค้าง ทางสายการบินจะมอบเงินจำนวนหนึ่งเพื่อใช้จ่าย โดยผู้โดยสารแต่ละคน จะได้เงินค่าโรงแรมคนละ 200 ปอนด์ ค่าเดินทางจากโรงแรมมายังสนามบินคนละ 50 ปอนด์ และอีกคนละ 25 ปอนด์ สำหรับเป็นค่าอาหารและเครื่องดื่มต่อ 1 วัน โดยคาดว่า ทางสายการบินจะต้องจ่ายเงินในส่วนไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์ หรือประมาณเกือบ 4,400 ล้านบาท

ด้านโฆษกของบริติชแอร์เวย์สยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่พบหลักฐานว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเพราะถูกโจมตีทางไซเบอร์ คาดว่าน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้ามากกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook