ผงะ! พบหนอนในปลาราดพริก ขนาดเท่าเมล็ดข้าวสาร

ผงะ! พบหนอนในปลาราดพริก ขนาดเท่าเมล็ดข้าวสาร

ผงะ! พบหนอนในปลาราดพริก ขนาดเท่าเมล็ดข้าวสาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 พ.ค.) เว็บไซต์รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ในกลุ่มชื่อว่า “รวมพลคนสมุยของแท้” ระบุว่า “ดูเอาครับ หนอนตัวใหญ่มาก เกินคำบรรยาย(มาจากร้านซอยบ่อนไก่) เหตุเกิดเมื่อคืน” พร้อมกับแนบคลิปวีดีโอและรูปภาพที่ถ่ายเอาไว้ ซึ่งเป็นภาพของปลาราดพริกซึ่งดูน่ากิน โดยคนที่อยู่ภายในคลิปนี้ได้เอามือเข้าไปแกะเนื้อปลาและพบหนอนจำนวนมากตัวโตสมบูรณ์ ไต่ยั๊วเยี๊ยะอยู่ในเนื้อปลา

 ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ไปติดต่อไปยังผู้โพสต์ ทราบชื่อคือ น.ส.ขวัญจิตพร อายุ 32 ปี อาชีพช่างเสริมสวย อยู่ใน ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้เปิดเผยว่า หลังจากเลิกงานจากร้านเสริมสวยได้กลับมาบ้าน เมื่อมาถึงสามีได้ซื้อข้าวราดแกงมา 2 กล่องวางไว้บนโต๊ะ และก็มีปลาราดพริกใส่ถุงมา 1 ตัว

จากนั้นลูกสาว 2 คนมาบอกว่าหิวข้าว จึงเอาข้าวมากิน 1 กล่อง และก็แกะปลาราดพริกมาวางไว้บนฝากล่องโฟม พอลูกกินเข้าไปก็ถามว่าทำไมปลาไม่อร่อย ตนจึงชิมคำแรกก็รู้สึกเหมือนปลาเน่า จึงพลิกตัวปลาดูก็เห็นมีหนอนไต่ยั๊วเยี๊ยะ

ขณะที่ นายภูมิรักษ์  อายุ 39 ปี สามี น.ส.ขวัญจิตพร กล่าวว่า จากที่สังเกตมีตัวหนอนออกมา 4-5 ตัว แต่ยังไม่ได้ดูข้างในเนื้อปลา ซึ่งอายุตัวหนอนน่าจะไม่ต่ำกว่า 2 วัน เพราะตัวโตเท่าเมล็ดข้าวสาร ก็อยากจะขอฝากบอกร้านขายข้าวแกงว่า ถ้าทำอาหารขายแต่เช้าและเลยเที่ยงไปแล้วขายไม่หมด ก็ไม่ควรนำกลับมาขายอีกเลย

และอาหารบางอย่างก็ไม่ควรเอาไปแช่เย็นนำกลับมาอุ่นอีก เช่น เนื้อปลา เนื้อสัตว์ ซึ่งเราจะไม่รู้เลยว่าแมลงวันไปไข่ไว้ตอนไหน ยังไงเรื่องความสะอาดควรเห็นใจผู้บริโภคด้วย ต่อไปถ้าจะซื้ออาหารจำพวกข้าวราดแกงก็ต้องดูให้ละเอียดขึ้นว่าร้านนั้นสะอาดถูกสุขอนามัยหรือไม่ ทำไว้ขายเยอะเกินไปหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook