ผลตรวจยืนยัน "สาวผู้เสียหาย" ไม่ติดเชื้อเอชไอวี
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/451/2259982/news05.jpgผลตรวจยืนยัน "สาวผู้เสียหาย" ไม่ติดเชื้อเอชไอวี

    ผลตรวจยืนยัน "สาวผู้เสียหาย" ไม่ติดเชื้อเอชไอวี

    2017-06-01T15:10:35+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ได้พา นางสาวสุทธิดา ผู้เสียหายหญิงสาวที่ถูกแพทย์วินิจฉัยผิดว่าติดเชื้อ HIV ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ได้เข้าตรวจเลือดกับสภากาชาดไทย เพื่อยืนยันผลอย่างเป็นทางการอีกครั้งว่า เธอเคยมีเชื้อ HIV ในร่างกายหรือไม่ ก่อนจะนำผลไปยืนยันกับกระทรวงสาธารณสุข

    ล่าสุด สถาบันวิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย ยืนยันตรงกันว่า ไม่พบเชื้อ HIV แต่อย่างใด โดยทนายสงกานต์ และ คุณสุทธิดา ได้ร่วมแถลงข่าว “สภากาชาดไทย ชุบชีวิตใหม่” ​การตรวจหาการติดเชื้อเอชไอวี โดยทางคลีนิคนิรนาม สภากาชาดไทยเจาะเลือดตรวจยืนยันด้วยวิธี Rapid test การตรวจแบบรวดเร็ว ใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที ซึ่งผลการตรวจออกมา เป็น Negative ไม่ปรากฎ เชื้อ HIV แต่อย่างใด

    ขณะที่ผู้เสียกล่าว กล่าวทั้งน้ำตาว่า ที่ออกมาวันนี้ไม่ได้ออกมาเพื่อเรียกร้องเงินทอง เพียงแค่ต้องการแค่เรียกร้องความเป็นธรรมเพราะที่ผ่านมาการใช้ชีวิตในสังคมเป็นสิ่งที่ยากลำบากมาก ถูกกีดกันจากสังคม ถูกรังเกียจจากญาติพี่น้อง และลูกของตนทั้ง 2 ต้องใช้ชีวิตแบบโดนสังคมดูถูก

    สำหรับเรื่องราวของ คุณสุทธิดา ต้องใช้ชีวิตอย่างทนทุกข์ทรมานมานานกว่า 10 ปี หลังแพทย์โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดร้อยเอ็ด วินิจฉัยว่าเธอติดเชื้อ HIV จนต้องกินยาต้านไวรัสต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2545-2555 ก่อนความจริงปรากฏว่าไม่ได้ติดเชื้อแต่อย่างใด เมื่อตรวจเลือดโดยละเอียดขณะตั้งครรภ์ลูกคนแรก