ฆ่าสามเณรฝังดิน สารภาพโบกปูนทับกลางวัดมานาน 6 เดือน

ฆ่าสามเณรฝังดิน สารภาพโบกปูนทับกลางวัดมานาน 6 เดือน

ฆ่าสามเณรฝังดิน สารภาพโบกปูนทับกลางวัดมานาน 6 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (1 มิ.ย.) ตำรวจนครศรีธรรมราช เข้าทำการกันพื้นที่บริเวณลานต้นตะเคียนหน้าหอไตรอินทสุวรรณ ภายในวัดแห่งหนึ่ง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช หลังจากที่ได้สืบสวนการหายตัวไปของสามเณรรูปหนึ่งซึ่งขณะนี้ทราบชื่อเพียง สามเณรปลื้ม อายุ 17 ปี ได้หายตัวไปเมื่อ 5 เดือนก่อน

เจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนและเชิญตัวผู้ที่เกี่ยวข้อง 2 รายเป็นฆราวาส 1 คน และเป็นพระ 1 คนทราบชื่อเพียงพระเด่น ซึ่งรายนี้ภายหลังจากก่อเหตุแล้วได้บวชเป็นพระยังมาอยู่ในวัดที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สอบปากคำอย่างหนัก จนยอมรับสารภาพว่าได้ฆ่าสามเณรปลื้มไปแล้วเมื่อกว่า 5 เดือนก่อน และได้นำศพของสามเณรปลื้มฝังไว้ที่ลานตะเคียน แล้วได้โบกปูนปูพื้นนำพระพุทธรูปมาตั้งไว้ทำทีเป็นการปรับปรุงพื้นที่

ขณะที่ชุดสืบสวนของกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งคู่มานำชี้ที่เกิดเหตุ และคุมตัวไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม โดยพระเด่นได้สารภาพว่าฆ่าสามเณรปลื้มเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา และได้นำมาฝังไว้ที่จุดนำชี้ หลังจากนั้นได้บวชเพื่อล้างผิด

ส่วนสาเหตุนั้นมาจากความขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ภายในวัดอย่างหนัก โดยเดิมนั้นพระเด่นเป็นสามีของผู้จัดการผลประโยชน์ภายในวัด ท่ามกลางข้อครหาถึงผลประโยชน์ รวมทั้งพฤติการณ์ที่ไม่ชอบมาพากลของพระชั้นผู้ใหญ่รูปหนึ่ง

โดยเบื้องต้นนั้นพบว่าสามเณรรูปนี้ได้ไปรู้เห็นพฤติการณ์บางอย่างจึงถูกฆ่าปิดปาก โดยผู้ต้องหาได้ก่อเหตุภายในอาคารเก็บกัณฑ์เทศน์ภายในวัด และนำศพมาฝังก่อนทำทีปรับปรุงพื้นที่ด้วยการเทพื้นคอนกรีตเสียใหม่ และวางพระพุทธรูปไว้ไม่ให้มีคนสงสัย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้รายงานเหตุการณ์ให้ พลตำรวจโทเทศา ศิริวาโท ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ทราบแล้วและได้สั่งการให้ประสานหน่วยงานทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องกับวัด รวมทั้งสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัด เพื่อเข้าร่วมขุดศพของสามเณรปลื้ม ในวันพรุ่งนี้ (1มิ.ย.) และพนักงานสอบสวนอยู่ในระหว่างขอหมายค้นจากศาลเข้าทำการค้นอย่างถูกกฎหมายด้วย โดยพลตำรวจโทเทศา จะเข้าอำนวยการที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เจ้าอาวาสวัดได้ถูกร้องเรียนพฤติการณ์บางอย่าง จนถูกคณะสงฆ์พิจารณาและได้พ้นจากตำแหน่งไป ปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ฆ่าสามเณรฝังดิน สารภาพโบกปูนทับกลางวัดมานาน 6 เดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook