พ่อแม่ตามหาวุ่น ลูกสาววัย 14 แชทบอก โดนหนุ่มจับตัวไว้

พ่อแม่ตามหาวุ่น ลูกสาววัย 14 แชทบอก โดนหนุ่มจับตัวไว้

พ่อแม่ตามหาวุ่น ลูกสาววัย 14 แชทบอก โดนหนุ่มจับตัวไว้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อแม่ร้องช่วยตามหา ลูกสาวหายตัวไปกลางดึก ส่งแชทมาหาอยู่กับชายแปลกหน้าในกระท่อม ออกตามหาถึงเช้า ล่าสุดถูกส่งตัวกลับมาปลอดภัย ตร.ตามล่าผิดฐานพรากผู้เยาว์

(1 มิ.ย.) นายวิชาญ บุญพิทักษ์ศิริกุล อายุ 49 ปี พร้อมด้วย นางดวงเดือน บุญพิทักษ์ศิริกุล อายุ 50 ปี พ่อแม่ของนางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ชาวตำบลท้ายหาด อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสงครามและจังหวัดราชบุรี หลังลูกสาววัย 14 ปี ส่งข้อความแชททางเฟซบุ๊ก ระบุว่าถูกล่อล่วงไปกักขัง หน่วงเหนี่ยว พร้อมส่งภาพใบหน้าของชายคนดังกล่าวขณะอยู่ภายในกระต๊อบเล็กภายในคันสวนที่บ้านของ นายเอก อายุ 28 ปี ชาวตำบลดอนไผ่ อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี

จากนั้นเมื่อเวลา 10.00 น. น.ส.ประภารัตน์ นาคผจญ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดราชบุรี ร่วมกับ นายประยงค์ จันทรเต็ง นายอำเภอดำเนินสะดวก และ พ.ต.อ.ปรัชญา ทองน้ำวน ผกก.สภ.หลักห้า นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หลักห้า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจ กองพลพัฒนาที่ 1 ค่ายศรีสุริยวงศ์ บุกเข้าตรวจค้น บ้านหลังหนึ่งในตำบลขุนพิทักษ์ อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี ตามข้อมูลจากหลักฐานจากพยานและชุดสายสืบ เป็นบ้านของนายเอก อายุ 28 ปี และคนเดียวกับชายที่ปรากฏในภาพถ่ายจากโทรศัพท์มือถือของนางสาวเอ (นามสมมุติ)

จากการตรวจค้นอย่างละเอียดไม่พบตัว นายเอก แล ะนางสาวเอ (นามสมมุติ) แต่อย่างใด พบแต่แม่ของนายเอก จึงได้เชิญมาสอบปากคำที่ สภ.หลักห้า พร้อมทั้งแจ้งให้นางเกศนภาทราบว่า ลูกชายตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีพรากผู้เยาว์ เด็กหญิงอายุ 14 ปี มาไว้ที่บ้าน พร้อมทั้งเก็บหลักฐาน ที่ปรากฏภายในภาพไว้เป็นหลักฐาน เพื่อเตรียมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ่อและแม่ของนางสาวเอ เล่าให้ฟังว่า ลูกสาวได้หายออกจากบ้านไปเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันนี้ (1 มิ.ย.) ด้วยการแต่งกายชุดกีฬาลำลองสีแด งกางเกงขาสั้น หายออกจากบ้านและไม่ทราบชะตากรรม กระทั่งรุ่งเช้าได้ เวลาประมาณ 08.30 น. นางสาวเอ(นามสมมุติ) ได้ส่งข้อความมาหาแม่ผ่านทางเฟซบุ๊ก สรุปใจความสำคัญว่า “แม่อยู่ไหน หนูจะกลับบ้านแล้ว เดี๋ยวเล่าไรให้ฟัง เตรียมตำรวจด้วยนะ หนูกลัว”

นอกจากนี้ นางสาวเอ ยังส่งรูปที่แอบถ่ายนายเอกมา “แม่เก็บรูปมันไว้ละกัน หนูจะลบแชทแล้ว เครื่องหนูแบตหมด หนูยืมโทรศัพท์เขามา มันมียากับปืนด้วย มีผู้หญิงด้วยยืมโทรเขามา” แม่จึงได้สอบถามลูกสาวกลับว่า “แล้วมันได้ทำอะไรหรือเปล่” นางสาวเอ ตอบกลับว่า “ไม่ๆ แต่มันกอดหนู หนูกลัวพวกมันเยอะ”

จากนั้นพ่อและแม่ก็ไม่สามารถติดต่อลูกสาวได้อีกเลย จึงได้พากันเข้าแจ้งเรื่องที่สถานีตำรวจภูธรสมุทรสงคราม และเข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมสมุทรสงครามเพื่อประสานไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดราชบุรี นำเจ้าหน้าที่เข้าติดตามตรวจค้นบ้านของนายเอกดังกล่าว

ขณะที่จากการสอบถามพยานแวดล้อม ทราบว่าเมื่อเวลา 10.00 น. มีคนเห็น นายเอกพร้อมด้วยหญิงสาวที่แต่งกายด้วยชุดนักเรียนและชุดลำลองเดินออกจากบ้านไป ก่อนที่อีก 20 นาทีต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจะเข้ามาตรวจค้นดังกล่าว และในระหว่างที่ทำการสอบปากคำแม่ของนายเอก

อย่างไรก็ตาม ปรากฏว่าล่าสุด นางสาวเอ ได้โทรศัพท์ติดต่อกลับมาหาแม่ระหว่างกำลังให้ปากคำอยู่กับพนักงานสอบสวน ว่า ตอนนี้นายเอกได้พามาส่งที่บ้านแล้ว ปลอดภัยดี ทำให้พ่อแม่กลับมาสดใสขึ้นอีกครั้ง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ นายวิชาญ พาลูกสาวมาสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งได้ส่งตัวไปตรวจร่างกายถึงร่องรอยการล่วงละเมิดทางเพศ เพื่อเตรียมดำเนินคดีเอาผิดนายเอกต่อไป

ทั้งนี้ นายวิชาญ ได้กล่าวเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ว่า ตนเลี้ยงดูบุตรสาวด้วยการปล่อยให้อยู่กับโทรศัพท์จนเกินไป ด้วยความที่ตนและภรรยาต้องทำงานหาเงินเลี้ยงดูครอบครัว เหตุการณ์ครั้งนี้ตนและภรรยาได้เห็นในข่าวตามสื่อต่างๆ แต่ไม่คิดว่าจะมาเกิดขึ้นกับครอบครัวของตนเอง จึงอยากฝากไว้เป็นเรื่องสอนใจกับหลายๆ คนถึงการรักและเอาใจใส่ลูกๆ อย่าให้ติดโซเชียลมากเกินไป

เพราะลูกสาวรู้จักเพื่อนๆ ก็เพราะสื่อโซเชียลและมีการถูกชักชวนให้ออกไปในยามค่ำคืนก็เพราะสื่อโซเชียล แต่โชคดีที่เหตุการณ์ในวันนี้ไม่เกิดเหตุเลวร้ายหรือสูญเสียและต้องขอบคุณทุกฝ่ายโดยเฉพาะศูนย์ดำรงธรรมที่ช่วยติดตามคดีนี้ได้อย่างรวดเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook