เปิดใจ 2 ตำรวจหนุ่ม จากคลิปตามไล่ล่า ซิ่งแหกด่านสุดระทึก

เปิดใจ 2 ตำรวจหนุ่ม จากคลิปตามไล่ล่า ซิ่งแหกด่านสุดระทึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจสายตรวจ สภ.คลองข่อย ปฏิบัติหน้าที่สุดระห่ำ คามไล่ล่ารถกระบะคนร้ายซิ่งแหกด่านผิดปกติ บอกทำตามหน้าที่-ตามที่ฝึกฝนมา

(1 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.คลองข่อย จ.นนทบุรี พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร ผกก.สภ.คลองข่อย พร้อมด้วย จ.ส.ต.เอกพล ถวาย และ ส.ต.ต.จักรกฤช บุญรินทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจชุดป้องกันและปราบปราม สภ.คลองข่อย หลังมีภาพขณะกำลังไล่ล่าคนร้ายที่ขับรถกระบะแหกด่านป้องกันอาชญากรรมบริเวณจุดกลับรถ คลองบางตะไนย์ ถนนสาย 345 ในเขตพื้นที่ สภ.คลองข่อย ลุกล้ำเข้าเขตพื้นที่ จ.ปทุมธานี และรถของคนร้ายพลิกคว่ำ กระทั่งจับกุมตัวคนร้ายไว้ได้ เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อเย็นวานนี้ (31 พ.ค.)

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองข่อย ตั้งด่านตรวจ(จุด ว.43) ป้องกันอาชญากรรมบริเวณดังกช่าว ได้พบรถยนต์กระบะของผู้ต้องหาขับขี่มา เมื่อมาถึงจุดตรวจ ผู้ต้องหาได้เบรครถอย่างกะทันหันและได้ถอยรถอย่างรวดเร็วข้ามเกาะกลางทางคู่ขนานเข้าทางหลัก ก่อนขับหลบหนีมุ่งหน้าเข้า จังหวัดปทุมธานี ด้วยความเร็วสูง จึงได้สั่งการให้ จ.ส.ต. เอกพล ถวาย และ ส.ต.ต.จักรกฤช บุญรินทร์ ขับขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจไล่ติดตามไป

ระหว่างหลบหนีผู้ต้องหาได้ขับรถคันดังกล่าวปาดซ้ายปาดขวาหลบหนีไปทางถนนรังสิต-ซ่อมสร้าง เมื่อถึงแยกบางพูนรถคนร้ายได้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนรังสิต-ปทุมธานี จนเลยทางลงด่วนบางพูนมุ่งหน้า ตลาดพูนทรัพย์ประมาณ 200 เมตร ปรากฎว่ารถผู้ต้องหาได้เสียหลักบนไหล่ทางด้านซ้ายก่อนจะพลิกคว่ำต

เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดตามจึงได้เข้าควบคุมตัวผู้ต้องหาและทำการตรวจค้นรถ พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาไอซ์ น้ำหนัก 0.54 กรัม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก แบบรูดปิด-เปิด ซุกซ่อนอยู่ในคอนโซลกลางของตัวรถ จึงได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางลงบันทึกไว้ที่ สภ.คลองข่อย ก่อนนำตัวส่ง พงส.สภ.สวนพริกไทย เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

จ.ส.ต. เอกพล ถวาย และ ส.ต.ต.จักรกฤช บุญรินทร์ เปิดเผยว่า เหตุเกิดเวลาตั้งด่านอาชญากรรมประมาณ 13.00 น.หน้าเมืองเช่า ถนนสาย 345 ได้รับแจ้งเหตุจากน้องว่ามีรถยนต์ขับหนีด่าน ตนจึงได้ขึ้นรถไปแล้วบอกว่าลุยเลยตนเป็นคนซ้อน คนขับขับประมาณ 150 กม./ชม.ในระหว่างที่เข้าเขตปทุมธานีก็มีวิทยุประสานตลอด ทางร้อยเวรก็ช่วยประสาน

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ จ.ส.ต. เอกพล ได้ลงไปก่อน เห็นคนร้ายจากกระจกหน้ารถ สันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะมีอาวุธปืนไว้ก่อน ตนจึงได้ใช้ยุทธวิธีที่ฝึกมา เมื่อถึงรถคนร้ายได้ใช้เสียงบังคับให้คนร้ายเปิดประตูและชูมือให้เห็น คนร้ายโผล่มาครึ่งตัว ขณะนั้นมีประชาชนอยู่รอบๆ ประมาณ 20 คน ได้ก็มีอาการแตกตื่นพอสมควร

หลังจากทางเราเข้าจับกุมตัว สภ.สวนพริกไทย ก็ได้ส่งกำลังเข้ามาช่วยเหลือทันที จากนั้นได้ควบคุมตัวมาลงบันทึกที่ สภ.คลองข่อย และส่งต่อให้ สภ.สวนพริกไทย ในระหว่างที่ไล่ล่าเราต้องมีสติเพราะใช้ความเร็วของรถ ก่อนหน้านี้ก็มีอุบัติเหตุเวลาขับส่วนตัว ถ้าคนร้ายมีอาวุธปืนเราก็ไม่กลัวเพราะถึงเวลาต้องทำหน้าที่ การระวังตัวก็ฝึกตามยุทธวิธีตำรวจ ฝึกมากก็ตายยาก ผู้กำกับให้รางวัลเป็นขวัญและกำลังใจ

ทางด้าน พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร กล่าวว่า วันเกิดเหตุได้รับแจ้งคนร้ายแหกด่านและขับหนีไปทาง จ.ปทุมธานี สายตรวจที่เป็นลูกน้องได้ติดตามไป ภาพที่บันทึกได้จากกล้องที่ติดหน้าหมวกซึ่งตนเป็นคนจัดหาให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา ทางเราได้ส่งเจ้าหน้าที่สนับสนุนติดตามและประสานพื้นที่ให้เข้าช่วยเหลือตลอดเวลา

ขณะที่ผู้ต้องหาที่จับกุมตัวได้มียาเสพติดและเกิดเหตุพลิกคว่ำที่ สภ.สวนพริกไทย จ.ปทุมธานี แจ้งข้อหาว่ามียาเสพติดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ขับรถประมาทหวาดเสียวเป็นอันตรายต่อผู้อื่น

การดูแลเจ้าหน้าที่ตำรวจภาคสนามต้องมีการฝึกการทดสอบหลายครั้ง ให้ความรู้ให้มีไหวพริบ ปฎิภาณในการที่จะระมัดระวังตัวเองและการตัดสินใจที่จะติดตามในลักษณะแบบนั้นหรือไม่ ในงานภาคสนามต้องใช้การตัดสินใจเวลาลงปฏิบัติก็มีการเป็นห่วงอาชีพตำรวจต้องยอมรับว่าเป็นอาชีพค่อยข้างเสียงอันตราย แต่เป็นหน้าที่การเสี่ยงต้องฝึกมากเตรียมพร้อมฝึกเยอะๆ รักษาความไม่ประมาทเสมอชีวิตเป็นหัวใจที่ปลูกฝั่งให้ผู้ใต้บังคับบัญชานำไปปฎิบัติเสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook