กราดยิงศูนย์รวมความบันเทิงฟิลิปปินส์

กราดยิงศูนย์รวมความบันเทิงฟิลิปปินส์

กราดยิงศูนย์รวมความบันเทิงฟิลิปปินส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุโกลาหลขึ้นที่อาคารศูนย์รวมความบันเทิงขนาดใหญ่ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด บุกเข้าไปใช้ปืนกราดยิงผู้คน อีกทั้งยังมีรายงานว่า มีเหตุเพลิงไหม้ในตัวอาคารด้วย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 1.30 น.ของคืนที่ผ่านมา ตามเวลาของฟิลิปปินส์ ซึ่งเร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง เมื่อมีคนร้ายสวมชุดดำและใส่หน้ากาก บุกเข้าไปภายในรีสอร์ท เวิลด์ มะนิลา ศูนย์รวมความบันเทิงขนาดใหญ่ ซึ่งอยู่ติดกับสนามบินนานาชาตินินอย อาคิโน่ในกรุงมะนิลา

จากนั้นคนร้ายซึ่งไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด ได้ใช้ปืนที่เตรียมมา กราดยิงไปยังนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทำให้เกิดความแตกตื่นโกลาหล จากนั้นไม่นานก็มีควันสีดำพวยพุ่งออกมาจากตัวอาคารด้วยหลังได้รับแจ้งเหตุ ตำรวจและหน่วยดับเพลิงได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุทันที โดยมีการปิดล้อมตัวอาคารไว้

จากการสอบถามพยานที่หนีรอดออกมาได้ ต่างให้การไม่ตรงกันว่าคนร้ายมีจำนวนเท่าไหร่ โดยบางคนบอกว่ามีคนเดียว บ้างก็บอกว่ามี 2 คนหรือมากกว่านั้น

ด้านนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งอยู่ในระหว่างแถลงข่าวการถอนตัวออกจากข้อตกลงปารีส ได้กล่าวถึงเรื่องนี้โดยบอกว่า สหรัฐฯจับตาดูเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมกับบอกด้วยว่า นี่เป็นฝีมือของกลุ่มก่อการร้ายอย่างแน่นอน

หลังเกิดเหตุไม่นาน กลุ่ม”ไอเอส” ก็ออกมาอ้างว่าเป็นมือของตัวเอง แต่ทางการฟิลิปปินส์ยังไม่ปักใจเชื่อ

เหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นในขณะที่ตำรวจและทหารฟิลิปปินส์ กำลังต่อสู้กับกลุ่มก่อการร้าย ที่บุกยึดเมืองมาราวี ตั้งแต่สัปดาห์ก่อน และจนถึงขณะนี้สถานการณ์ก็ยังไม่สงบ ก็มาเกิดเรื่องนี้ขึ้นอีกครั้ง

สำหรับสถานที่แห่งนี้ นอกจากจะมีบ่อนคาสิโนและห้างสรรพสินค้าแล้ว ยังมีโรงแรมหรูตั้งอยู่ด้วยถึง 4 โรงแรมด้วยกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook