รวบหนุ่มฉกแหวนเพชรยัดถุงเท้า พบเคยก่อเหตุหลายครั้ง

รวบหนุ่มฉกแหวนเพชรยัดถุงเท้า พบเคยก่อเหตุหลายครั้ง

รวบหนุ่มฉกแหวนเพชรยัดถุงเท้า พบเคยก่อเหตุหลายครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.น.แถลง รวบหนุ่มวิ่งราวแหวนเพชร ยัดถุงเท้า อ้างจะไปเซอร์ไพซ์ญาติ ก่อนวิ่งหลบหนี แต่ไม่พ้นพลเมืองดี รวบพร้อมของกลางส่งตัวดำเนินคดี สน.หนองค้างพลู 

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  แถลงผลการจับกุม นายสุวิทย์ หรือ บิ๊ก อายุ 38 ปี หลังก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ แหวนเพชร 6 วง มูลค่ารวมกว่า 3.3 แสนบาท จากร้านเพชรในห้างโฮมโปร แห่งหนึ่ง โดยขณะก่อเหตุ นายสุวิทย์ ได้เข้าไปทำทีเข้าไปเลือกแหวนเพชร โดยเลือกมา 6 วง และให้พนักงานร้านเพชร นำแหวนเพชรมาใส่ในถุงเท้าที่เตรียมมา โดยอ้างว่าจะนำไปเซอร์ไพซ์ญาติที่ต่างจังหวัด ภายหลังพนักงานร้านได้นำแหวนเพชรใส่ถุงเท้า นายสุวิทย์ ก็สลับถุงเท้าที่เตรียมมาอีกคู่ ที่ใส่แหวนเพชรปลอมไว้รอแล้ว ส่งคืนให้พนักงานร้าน ก่อนจะออกจากร้านวิ่งหลบหนีไป ซึ่งเป็นขณะเดียวกันกับที่พนักงานร้านรู้ตัว จึงได้ขอให้คนรอบข้างเข้าช่วยเหลือ จนมีพลเมืองดีสามารถจับกุมตัวได้ 

จากการสอบสวนนายสุวิทย์ให้การรับสารภาพ ทุกข้อกล่าวหา และจากการตรวจสอบประวัติ พบนายสุวิทย์เคยก่อเหตุลักทรัพย์ร้านทองในห้างโลตัส สาขาบางแค เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ได้สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท และ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ที่ร้านทองในห้างโลตัส สาขานวนคร ได้สร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท โดยหลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะดำเนินการประสาน สน. ท้องที่ที่ผู้ต้องหาเคยก่อเหตุ มาดำเนินการอายัดตัวเพื่อนำไปดำเนินการทางคดีต่อไป

ด้านเจ้าของร้านเพชรผู้เสียหาย ซึ่งเดินทางมาชี้ตัวผู้ต้องหา เล่าว่า เนื่องจากผู้ต้องหามีลักษณะการแต่งตัวที่ดูภูมิฐาน ทำให้หลงเชื่อว่าจะมาซื้อแหวนเพชรจริงเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และจากการตรวจสอบประวัติ พบนายสุวิทย์ เคยก่อเหตุลักทรัพย์ร้านทองในห้างโลตัส สาขาบางแค เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ได้สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท และ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ที่ร้านทองในห้างโลตัส สาขานวนคร ได้สร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook