สาวจีนผงะ! กลับห้องมาเจอฝูงผึ้งแห่ทำรังในตู้เสื้อผ้าอื้อ

สาวจีนผงะ! กลับห้องมาเจอฝูงผึ้งแห่ทำรังในตู้เสื้อผ้าอื้อ

สาวจีนผงะ! กลับห้องมาเจอฝูงผึ้งแห่ทำรังในตู้เสื้อผ้าอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวจีนกลับบ้านเกิดช่วงหยุดยาว 3 วันเทศกาลไหว้บ๊ะจ่าง ลืมปิดหน้าต่างห้องเช่า กลับมาผงะแทบช็อก พบฝูงผึ้งบินว่อนเต็มห้อง สร้างรังหนาหลายเซนฯ ในตู้เสื้อผ้า

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อช่วงดึกวันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา หลิวฮวนหมิง สาวจีนชาวเมืองเซิ่งโจว มณฑลเจ้อเจียง เป็นต้องผงะกลัวสุดขีด เมื่อเปิดเข้าไปในห้องพักที่เมืองหางโจว หลังกลับจากบ้านเกิดช่วงวันหยุดเทศกาลตวนอู่ หรือเทศกาลไหว้บ๊ะจ่าง

เนื่องจากพบฝูงผึ้งจำนวนมากบินวนอยู่เต็มห้อง และเมื่อเปิดตู้เสื้อผ้าออกดูก็พบมันก่อร่างสร้างรังไว้แล้วหนา 7-8 เซนติเมตร ยาวเกือบ 20 เซนติเมตร ทำเอาเธอถึงกับขนลุกขนพอง กลัวจนน้ำตาไหลพราก รีบไปเคาะประตูห้องพักข้างๆ เล่าเรื่องให้ฟัง แต่ทุกคนก็ไม่รู้จะช่วยอย่างไรดี

หลิวฮวนหมิง กล่าวว่า เวลานั้นเธอได้โทรติดต่อแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย แต่ช่วงนี้มีคนขอให้เจ้าหน้าที่ไปช่วยจัดการตัวต่อออกให้เยอะจึงต้องให้เธอรอคิวไปก่อน เธอจึงจำต้องไปขอพักอยู่กับป้าใกล้ๆ ห้องพักอยู่ถึง 2 วัน

แล้วฝูงผึ้งเหล่านั้นมาจากไหน? หลิวฮวนหมิงคาดว่า ช่วงวันหยุดเทศกาลตวนอู่ 3 วัน เธอเปิดหน้าต่างห้อง อยากให้อากาศปลอดโปร่ง แต่ลืมปิดมุ้งลวดไว้ เลยทำให้ฝูงผึ้งเหล่านั้นบินเข้ามาในห้อง และก่อนที่เธอออกจากห้องไปก็ได้ฉีดน้ำหอมใส่ในตู้เสื้อผ้าไว้ กลิ่นน้ำหอมดอกไม้นั้นอาจจะดึงดูดฝูงผึ้งมา

นอกจากนี้ มีเพื่อนชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยเข้ามาปลอบใจเธอ ขณะเดียวกันก็ออกความเห็นช่วยหาคนเลี้ยงผึ้งให้เธอ ซึ่งมีคนหนึ่งบอกว่า บ้านเขาก็มีรังแตน ไม่ได้เป็นอันตราย พร้อมบอกให้เธอลองเลี้ยงผึ้งนั้นไว้แล้วรอกินน้ำผึ้ง

ซึ่งขณะนั้น เจี๋ยงต้าโป เจ้าของตึกห้องเช่า วัย 74 ปี ได้ทำการปิดประตู หน้าต่างห้องพักของเธอ จัดการใช้สเปรย์ยาฉีดใส่เข้าไปในห้อง รอให้มันตายก่อนเข้าไปเก็บกวาดได้กว่าครึ่งบุ่งกี๋ ประมาณคร่าวๆ ราวครึ่งกิโลกรัม พร้อมแกะนำรังที่มันสร้างไว้ออกไปแขวนไว้ที่อื่นด้วย

ถึงแม้ว่าจะไม่มีรังผึ้งอยู่ แต่ตัวผึ้งยังไม่ยอมออกไปไหนไกลจากห้องของหญิงสาว นอกหน้าต่างที่ปิดไว้ยังมีตัวผึ้งบินอยู่อีกประมาณ 30 กว่าตัว ซึ่งเจี๋ยงต้าโปคิดว่า ผึ้งนางพญายังไม่ตาย และฝูงผึ้งเหล่านั้นคงอยากกลับมาสร้างรังใหม่อีกครั้ง

หูฝูเหลียง ศาสตราจารย์ประจำ College of Animal Sciences Zhejiang University กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว อาจจะรอสังเกต 2-3 วัน หากผึ้งนางพญาตาย ราว 2 วันฝูงผึ้งเหล่านั้นก็กระจายหายไปเอง แต่หากผึ้งนางพญายังไม่ตาย พวกมันก็จะกลับมาอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook