ตร.ชัยนาทขอโทษหนุ่มพะเยา หลังออกใบสั่งความเร็วผิดพลาด

ตร.ชัยนาทขอโทษหนุ่มพะเยา หลังออกใบสั่งความเร็วผิดพลาด

ตร.ชัยนาทขอโทษหนุ่มพะเยา หลังออกใบสั่งความเร็วผิดพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจศูนย์ควบคุมฯจราจรชัยนาท ยอมรับผิดพลาดจริงๆ โทรศัพท์ขอโทษหนุ่มชาวพะเยา หลังออกใบสั่งฐานขับรถเร็วออกไปแบบผิดพลาด

(2 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายสุริยะพงษ์ ชุ่มใจ ชาว ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา นำใบสั่งของศูนย์ควบคุมความเร็วและอำนวยการจราจรตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชน ว่าศูนย์ควบคุมความเร็วและอำนวยการจราจรตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท ได้ออกใบสั่ง ลงวันที่ 16 พฤษภาคม 2560 ข้อหา “ขับรถในอัตราความเร็วเกินกฎหมายกำหนด” ซึ่งตามใบสั่งแจ้งไว้ว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 131 ต.เสือโฮก อ.เมือง จ.ชัยนาท ซึ่งรถดังกล่าวที่โดนจับความเร็วนั้นเป็นรถยี่ห้อนิสสัน รุ่นเอ็กซ์เทล สีขาว ทะเบียน กจ774 ลำพูน แต่รถของตนเองเป็นรถนิสสัน อัลเมร่า สีขาว ทะเบียน กจ 774 พะเยา และในวันดังกล่าวตนก็ไม่ได้ไป จ.ชัยนาท แต่อย่างใด จึงแปลกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้มาก และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาทเร่งแก้ไขให้โดยด่วนนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายสุริยะพงษ์ เพื่อสอบถามถึงความคืบหน้าการดำเนินการของศูนย์ควบคุมสั่งการจราจรสถานีตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาทว่าเป็นอย่างไร โดยได้รับคำตอบว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศูนย์ควบคุมสั่งการจราจรสถานีตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท ได้โทรศัพท์มาหาแล้ว และขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

โดยระบุว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้น เป็นความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจริง เนื่องจากในแต่ละวันนั้น ทางศูนย์ฯ จะต้องเร่งบันทึกข้อมูล เพื่อทำการส่งใบสั่งไปยังที่อยู่ของผู้ฝ่าฝืนกฎจราจรในข้อหาขับรถในอัตราความเร็วเกินกว่ากำหนด ทำให้ในบางครั้งจึงอาจมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นได้ แต่เปอร์เซ็นต์ของการเกิดเรื่องราวในลักษณะนี้นั้น จะเกิดขึ้นน้อยครั้งมาก

จากการรายงานของสื่อท้องถิ่นชัยนาท ทาง พ.ต.อ.อนุสรณ์ กัณวเศรษฐ รอง ผบก.ภ.จว.ชัยนาท ผู้รับผิดชอบงานจราจรจังหวัดชัยนาท ได้เปิดเผยว่า ในกรณีของการส่งใบสั่งผิด ที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้นั้น เป็นความผิดพลาดของทางศูนย์ฯ เนื่องจากเวลาเจ้าหน้าที่ทำการคีย์ข้อมูลทุกครั้ง รูปภาพที่เห็น จะเห็นแค่ทะเบียน รุ่นและสีรถ ไม่มีรุ่นของรถบอก ในกรณีดังกล่าว เจ้าหน้าที่เห็นว่า หมวดอักษรและเลขทะเบียนตรงกัน

ทั้งนี้ยี่ห้อและสีรถก็ตรงกันอีก ทำให้เจ้าหน้าที่เห็นแล้วก็บันทึกข้อมูลทันที กระทั่งเกิดการผิดพลาดขึ้น เจ้าหน้าที่จึงรีบโทรศัพท์ติดต่อไปยัง นายสุริยะพงษ์ ทันทีที่ทราบข่าว เพื่อขออภัยในการดำเนินงานผิดพลาด และทำการยกเลิกใบสั่งดังกล่าว พร้อมทำใบสั่งฉบับใหม่ เพื่อส่งไปยังเจ้าของรถที่แท้จริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook