พี่สาวชูวงษ์ ตามคดีที่กองปราบ หลัง 2 ปีไม่เข้าสู่ชั้นศาล

พี่สาวชูวงษ์ ตามคดีที่กองปราบ หลัง 2 ปีไม่เข้าสู่ชั้นศาล

พี่สาวชูวงษ์ ตามคดีที่กองปราบ หลัง 2 ปีไม่เข้าสู่ชั้นศาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พี่สาว ชูวงษ์ นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง เข้าติดตามความคืบหน้าคดีที่กองปราบ หลังคดียืดเยื้อ นานถึง 2 ปี ยังไม่เข้าสู่ชั้นศาล

(2 มิ.ย.) นางสาววันเพ็ญ ธนธรรมศิริ พี่สาวของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างชื่อดัง เดินทางมาติดตามความคืบหน้าของคดีที่ นายชูวงษ์ เสียชีวิต ภายในรถยนต์ ที่มี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพานิชย์ นั่งไปด้วย เหตุเกิดเมื่อ ปี 2558

โดยนางวันเพ็ญ กล่าวว่า หลังจาก อัยการ มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง 4 ผู้ต้องหา ในคดีการรับโอนหุ้น แต่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความเห็นแย้ง กับอัยการ โดยเห็นควรให้สั่งฟ้อง จึงเสนอเรื่องให้ อัยการสูงสุดเป็นผู้พิจารณา ซึ่งอัยการสูงสุด ได้สั่งการให้ พนักงานสอบสวน กองปราบปราม ทำการสอบพยานเพิ่มเติม ตนเองในฐานะที่เป็นญาติของผู้ตาย ซึ่งถือเป็นผู้เสียหาย มีความกังวลว่า คดีนี้ อาจจะยืดเยื้อ ออกไปอีก เพราะน้องชายเสียชีวิตมานาน เกือบ 2 ปี แต่คดียังไม่ขึ้นสู่ชั้นศาล และอัยการกลับสั่งให้พนักงานสอบสวน ทำการสอบพยานเพิ่ม ไปเรื่อยๆ จนไม่ทราบว่าจะยุติเมื่อใด

จึงฝากตั้งคำถามถึง อัยการ ว่า อัยการทำหน้าที่เป็นทนายของแผ่นดินแต่กลับมีคำวินิจฉัยไปในแนวทางนี้ รวมถึงตัวผู้ต้องหาเอง เป็นอดีตนายตำรวจ และ อดีตรัฐมนตรีช่วยฯ ย่อมรู้ขั้นตอนการสอบสวน เป็นอย่างดี แต่กลับไม่ยอมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ขณะที่ พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการปราบปราม ระบุว่า สำนวนการสอบสวน เพิ่มเติม ในส่วนของกองปราบปราม นั้น พนักงานสอบสวน ได้ส่ง กลับไปให้อัยการสูงสุด เมื่อสัปดาห์ก่อน และขอให้ นางสาววันเพ็ญ มั่นใจในการทำงานของตำรวจ กองปราบปราม ว่าได้ทำงานอย่างเต็มที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook