ผจก.เล่าทั้งน้ำตา เส้นทางล่าฝันเวทีนางงาม "น้องเฟี๊ยส" มิสแกรนด์อุทัยธานี

ผจก.เล่าทั้งน้ำตา เส้นทางล่าฝันเวทีนางงาม "น้องเฟี๊ยส" มิสแกรนด์อุทัยธานี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 มิ.ย.)  เมื่อเวลา 20.00 น.  ที่วัดประชานิคม หมู่ 6 ตำบลคุริง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ นางสาวรัตนา รามจาตุ หรือ “เฟี๊ยส” หรือ “น้องกระต่าย” อายุ 19 ปี ที่เพิ่งคว้ามงกุฎมิสแกรนด์อุทัยธานี ได้ 4 วัน แต่ต้องมาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์บริเวณถนนเพชรเกษมขาขึ้น ตำบลทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ช่วงตอนเช้าของวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่าน

โดยมี พงศ์สมัชชา สมบูรณ์ ผู้จัดการ พี่เลี้ยง และช่างแต่งหน้าของน้องเฟี๊ยส เดินทางมาเป็นเจ้าภาพบำเพ็ญกุศลศพร่วมกับญาติๆ พร้อมทีมงานและชาวบ้านกว่า 200 คนที่มาร่วมฟังพระสวดอภิธรรมศพ

หลังพิธีการทางศาสนาเสร็จสิ้นนายพงศ์สมัชชา ได้เดินดูรูปภาพหน้าศพที่น้องเฟี๊ยสสวมใส่ในวันคว้ามงกุฎ และชุดที่ใส่วัดประกวด สายสะพาย มงกุฎมิสแกรนด์อุทัยธานี ที่วางประดับอยู่หน้าโลงศพ จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่า ครั้งแรกที่ตนรู้จักน้องเขามาจากการแนะนำของเพื่อน ตอนนั้นน้องเขาทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ เรียกชื่อเล่นว่า “น้องกระต่าย” ตามที่ครอบครัวตั้งมาแต่เกิด

เมื่อตนเจอครั้งแรกดูลักษณะท่าทาง กิริยามารยาท เห็นมีแวว มีพรสวรรค์ ทั้งรูปร่างหน้าตาผิวพรรณ จึงชักชวนเข้าสู่การประกวดนางงาม และพามาฝึกซ้อมซึ่งน้องมีความตั้งใจขยันมากแล้วก็เปลี่ยนชื่อเล่นใหม่เป็นชื่อ “น้องเฟี๊ยส” ส่งไปสมัครตามเวทีที่เขาจัดให้มีการประกวดนางงาม ซึ่งก็ได้รับรางวัลบ้างไม่ได้บ้าง แต่น้องก็ไม่เคยย่อท้อไม่เคยบ่น ต่อสู้อดทนฝึกซ้อมมาตลอด และยังมีพรสรรค์ด้านเสียงเพลงอีกด้วย มักจะร้องเพลงให้ทีมงานฟังเกือบทุกวัน โดยเฉพาะเพลง “นักร้องบ้านนอก” ของพุ่มพวง ดวงจันทร์

นายพงศ์สมัชชากล่าวต่อว่า ต่อมาก็ส่งน้องเฟี๊ยสสมัครขึ้นประกวดเวที “มิสแกรนด์ไทยแลนด์” โดยสมัครเข้าประกวดถึง 4 ครั้งใน 4 จังหวัด ครั้งแรกที่จังหวัดนนทบุรี ได้รับรางวัล Miss Rising Star ครั้งที่ 2 จังหวัดสุพรรณบุรี ได้รางวัล TOP 5 และขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน ครั้งที่ 3 จังหวัดปทุมธานี ได้รับรางวัล TOP 5  และครั้งที่ 4 จังหวัดอุทัยธานี จนสามารถคว้ามงกุฎมิสแกรนด์อุทัยธานี มาครองได้สำเร็จ แต่หลังจากนั้น 4 วัน น้องก็มาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตดังกล่าว

นอกจากประกวดนางงามแล้ว น้องเฟี๊ยสไฝ่ฝันอยากจะเป็นนักร้องที่ตนเองชอบด้วย และการประกวดเวทีใหญ่รอบสุดท้ายที่จะคัดเลือกนางงามจากทั้ง 77 จังหวัด เพื่อคว้ามงกุฎ “มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2017” ที่จะจัดให้มีขึ้นที่กรุงเทพฯในเร็วๆนี้ ซึ่งจะมีการคัดเลือกให้รางวัล “นางงามเสียงดี ”ด้วย จำนวน 4 คน ซึ่งน้องเฟี๊ยสก็มีความตั้งใจอย่างสูงและมุ่งมั่นฝึกซ้อมมาตลอดหวังที่จะติด 1 ใน 4 ผู้ที่ได้รับรางวัลนี้

ก่อนน้องเฟี๊ยสเสียชีวิต ขณะกำลังเดินทางเข้ากรุงเทพฯ น้องได้ร้องเพลงส่งมาให้ตนฟัง คือเพลง “นักร้องบ้านนอก” จึงอยากให้กองประกวดเปิดเพลงที่น้องร้องครั้งสุดท้ายบนเวทีประกวด เพื่อเป็นการไว้อาลัยตามความตั้งใจของน้องเฟี๊ยสด้วย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ผจก.เล่าทั้งน้ำตา เส้นทางล่าฝันเวทีนางงาม "น้องเฟี๊ยส" มิสแกรนด์อุทัยธานี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook