คุณครูสายเปย์ แจกเงินให้ลูกศิษย์ ไปสู้ศึกสอบเอ็นทรานซ์

คุณครูสายเปย์ แจกเงินให้ลูกศิษย์ ไปสู้ศึกสอบเอ็นทรานซ์

คุณครูสายเปย์ แจกเงินให้ลูกศิษย์ ไปสู้ศึกสอบเอ็นทรานซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูประจำชั้นโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองจีน แจกเงินคนละ 10 หยวนให้กับลูกเรียน ก่อนจะเรียกจบมัธยม เพื่อไปต่อสู้กับการสอบเอ็นทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัยอย่างเคร่งเครียด

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า บรรยากาศการสอบเข้ามหาวิทยาลัยของนักเรียนมัธยมปลายทั่วประเทศกำลังเป็นไปอย่างคึกคักและเคร่งเครียด นักเรียน ม.6 นับล้านคนต่างปรารถนาจะเข้าเรียนต่อระดับชั้นปริญญาตรีที่สถาบันที่ตัวเองใฝ่ฝัน แต่การสอบเอ็นทรานซ์ของเมืองจีนถือว่าเป็นอีกแห่งที่มีการแข่งขันที่ค่อนข้างสูงมาก

โรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองหยางโจว มณฑลเจียงซู คุณครูประจำชั้นห้องเรียนหนึ่งได้คิดกลยุทธ์และสร้างแรงผลักดันให้ลูกศิษย์ตั้งใจอ่านหนังสือและมุ่งมั่นในการสอบเข้ามหาวิทยาลัย โดยหวังอยากให้สอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ยกชั้น ด้วยการแจกเงินสดเป็นกำลังใจให้กับบรรดาลูกศิษย์

คุณครูท่านนี้ได้มอบเงินธนบัตรฉบับละ 5 หยวนให้แก่นักเรียนคนละ 2 ใบ ทำให้นักเรียนจะได้รับเงินคนละ 10 หยวน หรือราวๆ 50 บาท โดยเงินนี้ถูกเรียกว่า "เงินปรารถนาความสุข" มอบไว้เพื่อให้เด็กนักเรียนรู้สึกผ่อนคลายกับบรรยากาศที่เคร่งเครียดในการสอบ และได้มีความหวังและกำลังใจในอนาคตของตัวเอง

ทั้งนี้การแจกเงินดังกล่าว สร้างประเด็นถกเถียงไปต่างๆ นานาในโลกออนไลน์เมืองจีน บางคนมองว่าเป็นกิจกรรมน่ารักๆ เชื่อมสัมพันธ์ระหว่างครูกับลูกศิษย์ก่อนจะแยกย้ายศึกษาจบไป แต่บางส่วนกลับมองว่า พฤติกรรมเช่นนี้อาจจะไม่เหมาะสม หรือเป็นการสนับสนุนให้เยาวชนรู้จักการรับเงินหรือคอรัปชั่นหรือไม่

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ คุณครูสายเปย์ แจกเงินให้ลูกศิษย์ ไปสู้ศึกสอบเอ็นทรานซ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook