ตร.รวบอีก 1 ผู้ต้องหา ร่วมฆ่าสามเณรปลื้ม เร่งตามล่าอีกราย

ตร.รวบอีก 1 ผู้ต้องหา ร่วมฆ่าสามเณรปลื้ม เร่งตามล่าอีกราย

ตร.รวบอีก 1 ผู้ต้องหา ร่วมฆ่าสามเณรปลื้ม เร่งตามล่าอีกราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจรวบอีก 1 ผตห.ร่วมฆ่าสามเณรปลื้ม เร่งล่าอีก 1 พร้อมสอบเส้นทางการเงินของ "บิว-เด่น"

ความคืบหน้าคดีสามเณรปลื้ม หรือ นายศุภโชค อายุ 17 ปี เหยื่อผู้จัดการวัดวังตะวันตกที่ถูกสังหารและนำศพมาฝังโบกปูนทับไว้กว่า 5 เดือน ยังคงสร้างความหนักใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจหลัง นางกัญญา มารดาของสามเณรปลื้มเปลี่ยนใจไม่ยอมให้นายชวน ผู้เป็นบิดาจัดงานศพแม้ว่าจะยินยอมให้นำกลับไปยังบ้านเกิดแล้ว จนกลายเป็นเรื่องราวอีกครั้ง 

ด้าน พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้เรียกทั้งคู่มาพบเพื่อเจรจายุติปัญหา ซึ่งผลการเจรจาสรุปให้บิดาของสามเณรบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 3 คืน หลังจากนั้นนางกัญญา จะรับศพสามเณรมาบำเพ็ญกุศลต่อที่วัดวังไทร อ.ลานสกา อีก 3 คืน ก่อนที่จะดำเนินการฌาปณกิจ

ส่วนความคืบหน้าของคดีนั้นพนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องขอหมายจับกุมตัว นายนที อายุ 42 ปี ซึ่งพบว่ามีส่วนร่วมในการทำร้ายและร่วมกันขุดหลุมฝังสามเณรปลื้ม จนเสร็จขั้นตอนในการอำพรางศพ เจ้าหน้าที่จึงยื่นขอหมายจับกุมไปในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพเพื่อปกปิดสาเหตุแห่งการตาย และร่วมกันทำลายศพ ซึ่งขณะนี้นายนทีอยู่ในความควบคุมของเจ้าหน้าที่แล้ว

ขณะเดียวกันยังเร่งติดตามตัว นายพิศิษฐ์ หรือ ป้าหลา อายุ 55 ปี สาวประเภทสองที่ถูกซัดทอดว่ามีส่วนร่วมด้วยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามข้อมูล โดยเจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่าหลังจากทำการฝังศพและอำพรางพื้นที่เสร็จแล้วมีการจ่ายค่าตอบแทนให้ทีมสมรู้ร่วมคิดรายละ 1 หมื่นบาทเป็นรางวัล 

โดย พล.ต.ต.วันไชย เปิดเผยว่าคดีนี้อาจไปถึงขั้นการยึดทรัพย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนอสังหาริมทรัพย์ของวัดจำนวน 89 หลัง ที่มีการเก็บค่าเช่า ว่าเงินจำนวนนี้ไปอยู่ที่ไหนเข้าบัญชีใครบ้าง เช่นเดียวกับการสอบเส้นทางการเงินของกลุ่มผู้ต้องหา ที่ล่าสุดมีความคืบหน้าไปมากแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook