ยกวงขึ้นโรงพัก "SL Music" รองแชมป์ TGT4 โดนโกงอ่วม

ยกวงขึ้นโรงพัก "SL Music" รองแชมป์ TGT4 โดนโกงอ่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองแชมป์ไทยแลนด์ก็อตทาเลนท์ ซีซั่น 4 "SL Music" ยกวงขึ้นโรงพัก แจ้งความผู้จัดการวง-มือแซกฯ ร่วมกันโกงค่าตัว เสียหายไปเกือบครึ่งล้าน

เมื่อวานนี้ (6 มิ.ย.) นายบัญชา อายุ 29 ปี นักร้องนำวง SL MUSIC วงดนตรีที่ได้รับตำแหน่งรองแชมป์ จากเวทีประกวดชื่อดัง ไทยแลนด์ก็อตทาเลนท์ ซีซั่น 4 เมื่อปี 2557 พร้อมทนายความ ได้นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความกับสารวัตรสอบสวนเวร สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีกับ นายยงยุทธ ผู้จัดการวง และ นายธนพล หนึ่งในสมาชิกของวง ในข้อหายักยอกทรัพย์ โดยระบุว่าไม่ได้รับเงินส่วนแบ่งจากค่าจ้างออกงานมาหลายครั้งเป็นเงินรวมแล้วกว่า 400,000 บาท

นายบัญชา เปิดเผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จในเวทีประกวด วงดนตรีของตนที่มีสมาชิกรวม 5 คน ได้รับงานแสดงตามสถานที่ต่างๆ ตั้งแต่ปี 2557 โดยมี นายยงยุทธ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของนายธนพล มือแซกโซโฟนของวง ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการคอยดูแลคิว ประสานงานกับผู้ว่าจ้างแต่ละงาน

ตลอดเวลาที่ผ่านมาเงินค่าจ้างทุกงานจะเข้าบัญชีของนายธนพล เพื่อนำมาแจกจ่ายให้กับสมาชิกในวง ซึ่งได้ตกลงกันเป็นสัญญาใจไว้ว่า รายได้ในการออกงานแต่ละครั้งจะแบ่งให้กับสมาชิกในวง 5 คน รวมทั้งผู้จัดการ เลขาฯ และทีมงาน

ต่อมาในช่วงเดือนตุลาคม 2559 ถึง เมษายน 2560 สมาชิกในวงจำนวน 4 คน รวมทั้งเลขาฯ และซาวด์เอนจีเนีย ไม่ได้รับเงินค่าตัวจากการออกงานกว่า 20 ครั้ง รวมแล้วเป็นเงินกว่า 400,000 บาท เมื่อทวงถามทั้งนายยงยุทธและนายธนพลกลับบ่ายเบี่ยง อ้างว่าเงินทั้งหมดไม่เหลือแล้วเพราะได้นำไปจ่ายภาษี ซึ่งภายหลังได้ตรวจสอบไปที่สำนักงานสรรพากรกลับพบว่าไม่มีการจ่ายภาษีตามที่กล่าวอ้าง

นายบัญชา กล่าวด้วยว่า นอกจากค่าจ้างของวงดนตรีที่ยังไม่ได้รับ ในส่วนของตนเองยังมีค่าตัวจากการแสดงละครอีกจำนวนหนึ่งที่ยังไม่ได้รับ ตนเองและสมาชิกของวงรวมทั้งหมด 6 คน จึงมอบอำนาจให้ทนายความเข้าแจ้งความกับทั้งสองในข้อหายักยอกทรัพย์

ขณะที่ พ.ต.ท.บุรฉัตร ขวัญคำ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่ปิง กล่าวว่า จะมีการสอบสวนอย่างละเอียด หากพบว่ามีหลักฐานที่เข้าข่ายความผิดตามที่ผู้เสียหายกล่าวอ้าง จะออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหา หากไม่มาตามหมายเรียก 2 ครั้ง จะออกหมายจับตามขั้นตอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook