พิพากษายืนจำคุกส.ต.ท.ปืนโหด 12ปี8เดือน40วัน

พิพากษายืนจำคุกส.ต.ท.ปืนโหด 12ปี8เดือน40วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ก.พ. ศาลฎีกาอ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ฟ้อง ส.ต.ท.ศรินทร์ นาควรรณ อายุ 41 ปี อดีต ผบ.หมู่งานจราจร สน.หัวหมาก เป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,พ.ร.บ.อาวุธปืน สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.43 เวลา ประมาณ 02.30 น.จำเลยได้ใช้อาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. ยิงนายสำเภา วิจิตร อายุ 24 ปี ชาว จ.นครนายก กระสุนถูกหน้าอกซ้าย 1 นัด จนถึงแก่ความตาย หน้าร้านอาหาร จอห์น ผับ บริเวณปากซอยรามคำแหง 24 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ จากเหตุทะเลาะวิวาท และจำเลยได้หลบหนีไป ต่อมาจึงเข้ามอบตัวและให้การปฏิเสธโดยตลอด อ้างว่า เข้าไปเที่ยวที่ร้านในวันเกิดเหตุจริง แต่ไม่ได้เป็นผู้ยิงนายสำเภา

คดีนี้ศาลชั้นต้น พิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษาให้จำคุกฐานฆ่าผู้อื่น จำคุก 18 ปีฐานมีอาวุธปืนไว้ในครอบโดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุก 8 เดือน และฐานพกพาอาวุธปืนไปตามทางสาธารณะ จำคุก 6 เดือน ทางพิจารณาเป็นประโยชน์บ้างลดโทษให้ 1 ใน 3 ฐานฆ่าผู้อื่น จำคุก 12 ปีฐานมีอาวุธปืนไว้ในครอบโดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุก 4 เดือน 40 วัน และฐานพกพาอาวุธปืนไปตามทางสาธารณะ จำคุก 4 เดือน รวมจำคุกเป็นเวลา 12 ปี 8 เดือน 40 วัน ส่วนศาลอุทธรณ์พิพากษายืน จำเลยฎีกาขอให้ศาลยกฟ้อง

ศาลฎีกาตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือแล้วเห็นว่า ฝ่ายโจทก์มีประจักษ์พยานหลายคนเบิกความยืนยัน และสามารถจดจำใบหน้าของจำเลยได้ เชื่อว่าเบิกความไปตามสัตย์จริง ส่วนจำเลยไม่มีพยานมาเบิกความสนับสนุน ข้อต่อสู้ของจำเลยจึงเป็นข้อกล่าวอ้างที่เลื่อนลอย ไม่มีน้ำหนักหักล้างพยานหลักฐานโจทก์ ที่ศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์พิพากษามานั้น ศาลฎีกาเห็นพ้องด้วย ฎีกาของจำเลยฟังไม่ขึ้น พิพากษายืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook