ลบภาพคลินิกเดิมๆ หมอฟันอุบลฯ เนรมิตร้านเป็นถ้ำทะลุมิติ

ลบภาพคลินิกเดิมๆ หมอฟันอุบลฯ เนรมิตร้านเป็นถ้ำทะลุมิติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลินิกหมอฟันเมืองอุบลฯ แปลกแหวกแนวไม่ซ้ำใคร หาหมอรักษาฟันเหมือนได้เข้าถ้ำทะลุมิติ คุณหมอเนรมิตป่าหิมพานต์ สวยงามเพลิดเพลินแทบลืมความเจ็บปวดไปเลย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดอุบลราชธานีรายงานว่า คลินิกทันตกรรม หรือ ร้านหมอฟันแห่งหนึ่งมีไอเดียสุดแปลกพิสดารและยังมีการตกแต่งคลินิกได้สวยงามกว่าที่ไหนๆ โดยคลินิคแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมืองอุบลราชธานี บริเวณสี่แยกกิโลศูนย์ อำเภอเมืองอุบลราชธานี เป็นอาคารพานิชย์ 3 ชั้น แม้ภายนอกจะดูธรรมดา แต่เมื่อผ่านประตูเข้าไปด้านในจะได้พบกับความอลังการ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่คลินิกดังกล่าวของทันตแพทย์โมฮัน ภายในมีการตกแต่งเป็นถ้ำสีทอง สีสันสวยงามตั้งแต่เคาเตอร์พนักงานต้อนรับและเก้าอี้ที่ลูกค้ามานั่งรอ เพื่อทำฟันก็สวยงามแปลกตากเหมือนกับกำลังนั่งชมธรรมชาติ เนื่องจากบริเวณด้านฝาผนังมีภาพเขียนสีธรรมชาติ มีหนองน้ำภายในสระมีดอกบัวที่กำลังออกดอกอย่างสวยงาม ด้านหลังของทุ่งดอกบัวก็เป็นภูเขาสลับซับช้อน

ขณะที่บริเวณตรงกลางห้องและบริเวณฝาพนักบางจุดสร้างเป็นเถาวัลย์ยักษ์ขนาดใหญ่ ซึ่งจำลองเถาวัลย์ที่ใหญ่ที่ของจังหวัดมาตั้งโชว์ได้มีการนำต้นไม้มาประดับสลับกันอย่างสวยงาม ส่วนผนังห้องบริเวณริมสุดติดกระจกขนาดใหญ่ทำให้มองเห็นธรรมชาติที่อยู่ภายในห้องได้อย่างเพลิดเพลินลืมความเจ็บปวดไปได้ในระยะหนึ่ง

ก่อนที่คนไข้จะได้พบกับคุณหมอนั้น จะต้องขึ้นใช้บันไดขึ้นไปยังชั้นที่ 2 และชั้นที่ 3 มีการตบแต่งเป็นถ้ำวงกตและป่าหิมพานต์ สลับซับช้อน มีหลายมิติเป็นธรรมชาติมากที่สุด ซึ่งมีการตดแต่งเป็นถ้ำและมีรูปสัตว์ต่างๆ บริเวณที่ฝาผนังมีนำกระจกมาติดตั้งให้เป็นภาพหลายมิต มีน้ำตกที่มีเสียงนกร้อง คนไข้ของคลีนิกแห่งนี้ต่างเพลิดเพลินก่อนที่จะทำการรักษาฟัน

คุณหมอโมฮัน ศกภูเขียว เจ้าของคลินิก เล่าถึงแรงบันดาลในในการสร้างถ้ำประกายทองทะลุมิตินี้ว่า โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบธรรมชาติ ในการที่เราทำภาพตรงนี้ขึ้นมาโดยส่วนตัวเวลาเราไปเที่ยว ถ้ำหรือธรรมชาติ รู้สึกว่าทำเป็นสัญลักษณ์ของความสงบ รู้สึกว่าเข้าไปแล้วมันเงียบและสงบ จึงอยากจะนำมาสร้างขึ้นหรือทำขึ้นในสถานที่ของตัวเอง

แต่ในขณะเดียวกัน สิ่งที่เราทำขึ้นเราไม่ได้จำลองขึ้นมาทั้งหมด เป็นที่มีการปรุงแต่งการประยุกต์ขึ้นมา เพราะถ้าเกิดเป็นถ้ำจริงๆ แล้วก็คงจะน่ากลัวไป ถ้ำของเราเป็นถ้ำที่มีการปรับแต่งให้เข้ากับสถานที่โดยการใช้กระจก สะท้อนในแต่ละส่วน ทาด้วยสีทองจึงได้ชื่อว่าถ้ำประกายทองทะลุมิติจะทำให้ห้องแคบแคบสามารถมองทะลุทะลวงสะท้อนกันและกันได้

ที่ผ่านมาหลายคนสงสัยว่า ทำไมถึงตกแต่งเช่นนี้ ตนคิดว่าเป็นความท้าทาย เพราะเราสามารถนำเอาเอกลักษณ์ต่างๆ ของจังหวัดมาไว้ที่แห่งนี้ เพื่อความเพลิดเพลินและผ่อนคลายของคนไข้ ทุกคนล้วนแต่มารักษาฟันและย่อมเกิดความเจ็บปวดหลักการรักษา สิ่งนี้จึงทำให้รู้สึกผ่อนปรนความเจ็บได้ลงบ้าง

นอกจากนี้ คุณหมอโมฮัน ยังบอกอีกว่า คลินิกที่กลายเป็นถ้ำประกายทองทะลุมิติแบบนี้ ต้องใช้เวลาตกแต่งและสร้างถึง 5 ปีทีเดยว ส่วนเรื่องงบประมาณคงไม่ขอเปิดเผย แต่ก็ใช้เงินเก็บส่วนตัวที่เก็บหอมรอมริบมาตลอดทั้งชีวิต เพื่อสร้างสิ้งนี้ขึ้นมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook