เผยวัดวังตะวันตกมีรายรับไม่ต่ำกว่าปีละ 6 ล้านบาท เร่งสอบเงินที่สูญหาย

เผยวัดวังตะวันตกมีรายรับไม่ต่ำกว่าปีละ 6 ล้านบาท เร่งสอบเงินที่สูญหาย

เผยวัดวังตะวันตกมีรายรับไม่ต่ำกว่าปีละ 6 ล้านบาท  เร่งสอบเงินที่สูญหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คดีฆาตกรรมสามเณรปลื้ม โดยผู้ต้องหานำร่างโบกปูน ฝังไว้ภายในวัดวังตะวันตก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราชนานกว่า 5เดือน ภายหลังการคลี่คลายคดี และตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา โดยเฉพาะนายเด่นชัย และน.ส.ปิยฉัตร พบเงินหมุนเวียนในบัญชีนับ 10 ล้านบาท และถูกเชื่อมโยงว่าเป็นผู้มีอิทธิพลที่เข้ามาดูแลผลประโยชน์ของวัด นำไปสู่กระบวนการตรวจสอบที่มาของรายได้ทั้งหมด รวมถึงรายได้ของวัดที่สูญหายไป

นายจรัญ มารัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยกับ sanook new!ว่า ภายหลังตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าวัดวังตะวันตกมีรายได้จากหลายทาง โดยประมาณการได้ดังนี้

1.ค่าเช่าพื้นที่ลานจอดรถ เดือนละ 50,000 บาท
2.ค่าเช่าแผงพระ เดือนละ 450,000บาท (วันละ15,000บาท)
3.ค่าเช่าที่ดินและอาคารพาณิชย์ เดือนละประมาณ 50,000 บาท
4.เงินบริจาคจากตู้บริจาคพระครูกาชาด เดือนละประมาณ 1,000 บาท

จะเห็นว่าเฉพาะรายได้เหล่านี้ส่งผลให้ทางวัดมีรายรับประมาณเดือนละ 551,000 บาท ซึ่งมูลค่านี้ยังไม่นับรวมรายได้ที่มาจากการขายรังนกนางแอ่นที่ทางวัดดูแล และรายได้ส่วนอื่นๆที่ไม่ปรากฏต่อสื่อ จากตัวเลขดังกล่าวจะพบว่าภายใน 1ปี ทางวัดจะมีรายรับไม่ต่ำกว่า 6,612,000 บาท

ขณะที่ข้อมูลรายรับ-รายจ่าย ที่ทางวัดวังตะวันตกส่งมาให้ทางสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อปี 2559 ระบุว่าวัดมีรายรับตลอดทั้งปี 2,646,992 บาท และมีรายรายจ่ายเป็นค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าจ้างพนักงานขับรถ ค่าน้ำมันรถ ฯลฯ อยู่ที่ 1,989,724 บาท

หากย้อนมองรายรับที่ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาประเมินมูลค่า เปรียบเทียบกับรายรับที่ทางวัดชี้แจงมา จะมีส่วนต่างเกือบ 4 ล้านบาท หลังจากนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะเร่งเข้าไปตรวจสอบว่าเงินของวัดเหล่านั้นตกไปอยู่ที่มือของใคร ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook