เสธ.หนุ่มขอโทษปิด ถ.มิตรภาพแห่ขันหมาก ทำรถติดยาว

เสธ.หนุ่มขอโทษปิด ถ.มิตรภาพแห่ขันหมาก ทำรถติดยาว

เสธ.หนุ่มขอโทษปิด ถ.มิตรภาพแห่ขันหมาก ทำรถติดยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสธ.พีท ขอโทษสังคม หลังผู้คนโพสต์โวย งานแต่งนายทหารปิดถนนมิตรภาพ ทำรถติดเป็นทางยาว พร้อมยืนยันได้ทำหนังสือแจ้งสถานีตำรวจและเทศบาลแล้ว

หลังจากที่โลกออนไลน์ได้มีการโพสต์แชร์ในเชิงตำหนิ เกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานของทหารยศพันโทนายหนึ่ง เนื่องจากปิดการจราจรถนนมิตรภาพ ฝั่งขาออก มุ่งหน้าจังหวัดนครราชสีมา บริเวณบ้านสามัคคี ตำบลท่าพระ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น จนทำให้การจราติดขัดอย่างหนัก

สาเหตุก็เพราะว่าต้องปิดช่องจราจร 1 ช่องทาง เพื่อให้ขบวนแห่ขันหมากของฝ่ายเจ้าบ่าว แห่ไปบนท้องถนน ทำให้เหลือเพียงช่องจราจรเดียวไว้สัญจร เป็นปัญหาทำให้รถติดสะสมเป็นกิโลเมตร จนกระทั่งมีผู้โพสต์ภาพและข้อความลงโซเชียลมีเดีย เกิดเป็นการแสดงความคิดเห็นไปต่างๆ นานา

หลังจากกลายเป็นประเด็นอื้อฉาว พันโทพิทักษ์พล ชูศรี หรือ เสธ.พีท ผู้บังคับกองร้อยรักษาความสงบ มณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร์ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ภายหลังจากเสร็จพิธีมลคลสมรสที่โรงแรม ตนก็ไม่คิดว่าการจัดพิธีแห่ขันหมากในช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.30 น. ของวันที่ 8 มิถุนายน จะสร้างความเดือดร้อน และทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักเช่นนี้

เมื่อมีเรื่องราวความเดือดร้อนเผยแพร่ออกไป ตนจึงอยากจะขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากก่อนการจัดงานได้มีการทำหนังสือแจ้งไปยังสถานีตำรวจภูธรท่าพระ และเทศบาลตำบลท่าพระ เพื่ออนุญาตปิดช่องจราจรเพื่อใช้ในการแห่ขันมาก โดยมีตำรวจจราจรมาอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในช่วงที่มีการแห่ขันหมาก เป็นระยะทางประมาณ 500 เมตร

พิธีแห่ขันหมากไปถึงบ้านเจ้าสาว ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที เมื่อถึงบ้านเจ้าสาวตำรวจได้เปิดการจราจรตามปกติ จึงอยากวิงวอนสังคมอย่าไปกล่าวโทษทางครอบครัวฝ่ายเจ้าสาว เหตุดังกล่าวเป็นเพราะขบวนขันหมากของตนเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้รถติด พร้อมขอกราบขอโทษที่ทำให้เกิดความเดือดร้อน​ครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook