สมบูรณ์ที่สุด! ตัวอ่อนนกโบราณที่พึ่งฟักออกจากไข่

สมบูรณ์ที่สุด! ตัวอ่อนนกโบราณที่พึ่งฟักออกจากไข่

สมบูรณ์ที่สุด! ตัวอ่อนนกโบราณที่พึ่งฟักออกจากไข่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า ทีมนักวิทยาศาสตร์นานาชาติได้เปิดเผยการค้นพบตัวอย่างตัวอ่อนที่พึ่งฟักออกจากไข่ ที่ถูกเก็บรักษารักษาอย่างดีอยู่ในอำพันพม่า และมีสภาพสมบูรณ์ที่สุดตั้งแต่ที่เคยมีการค้นพบมา ซึ่งตัวอย่างนกตัวนี้เกิดขึ้นมาเป็นเวลาเกือบ 99 ล้านปีแล้ว

Xing Lida ผู้นำการวิจัยดังกล่าวจากมหาวิทยาลัยธรณีศาสตร์แห่งประเทศจีน ได้เล่าถึงตัวอ่อนของนกที่มีความยาว 9 เซนติเมตร ซึ่งประกอบไปด้วยศีรษะ ลำคอ ส่วนปีก ขา และเนื้อเยื่ออ่อนของหาง

Xing กล่าวว่า สัดส่วนของชิ้นส่วนต่างๆ ของร่างกายและรูปแบบขนของมัน แสดงให้เห็นว่ามันเป็นลูกไก่ที่ยังเล็กมาก แต่เกิดการพัฒนาในระดับสูง โดยรายละเอียดขนของมันนั้นมีลักษณะที่ต่างจากขนนกทั่วไป ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความหลากหลายที่ไม่เคยมีการค้นพบมาก่อนในนกดึกดำบรรพ์

มีหลายคนคิดว่ามันคือสัตว์จำพวกตะกวด แต่เกล็ด ขนที่เหมือนเส้นด้าย และกรงเล็บแหลมคมที่เท้าของมันนั้น เป็นสิ่งที่สังเกตเห็นได้ชัดจนฉันคิดว่ามันต้องเป็นนก “Chen Guang” เจ้าของตัวอย่างนี้และภัณฑารักษ์ของพิพิธภัณฑ์ ในมณฑลยูนนาน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชายแดนพม่ากล่าว

“ท่าทางโดยรวมของนกคล้ายกับมันอยู่ระหว่างการล่าเหยื่อ โดยมีส่วนกรงเล็บและจะงอยปากที่เปิดอยู่ และปีกที่กำลังกางออก” Tseng Kuowei จากมหาวิทยาลัยไทเปกล่าว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สมบูรณ์ที่สุด! ตัวอ่อนนกโบราณที่พึ่งฟักออกจากไข่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook