พ่อแม่จีนกระหน่ำจุดธูปขอลูกสอบติดมหาวิทยาลัย ทำต้นไม้โบราณไฟไหม้

พ่อแม่จีนกระหน่ำจุดธูปขอลูกสอบติดมหาวิทยาลัย ทำต้นไม้โบราณไฟไหม้

พ่อแม่จีนกระหน่ำจุดธูปขอลูกสอบติดมหาวิทยาลัย ทำต้นไม้โบราณไฟไหม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อแม่ชาวจีนแห่ไหว้ขอพรต้นไม้โบราณอายุนับพันปีหวังให้ลูกได้คะแนนในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยดี พากันกระหน่ำจุดธูปเทียนจำนวนมากไป ทำให้เกิดเพลิงไหม้

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า ช่วงการสอบเกาเข่า หรือการสอบเข้ามหาวิทยาลัย ที่ถูกจัดขึ้นวันที่ 7-9 มิถุนายนนี้ พ่อแม่ผู้ปกครองจำนวนมากต่างก็มุ่งหน้าเดินทางไปไหว้ขอพรกับต้นแปะก๊วยโบราณอายุพันปี ที่ตั้งอยู่ในเขตเจียงเยี่ยน มณฑลเจียงซู จากนั้นกระหน่ำจุดธูปเทียนหลายขนาดเพื่อขอพรให้ลูกหลานของตนสอบได้คะแนนดี สามารถเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำได้

โดยช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ต้นแปะก๊วยโบราณอายุพันปี ใกล้โรงเรียนมัธยมเจียงเยี่ยนได้รับความเสียหาย เกิดเพลิงไม้ พ่อแม่ผู้ปกครองจึงพากันไปจุดธูปเทียนไหว้ขอพรกันบริเวณรอบรูปปั้นนางฟ้าแปะก๊วยนั้นแทน

กระทั่งเมื่อช่วงดึกวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา เนื่องจากบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองพากันจุดธูปเทียนจำนวนมากเกินไป จึงทำให้ต้นไม้ใหญ่ 3 ต้นบริเวณนั้นติดไฟลุกลามจนเกิดเพลิงไหม้ขึ้น โดยตั้งแต่เวลา 01.00-03.00 น. วันนั้น เกิดเพลิงไหม้ถึง 2 ครั้งจากการที่พ่อแม่ผู้ปกครองพากันจุดธูปเทียนไหว้ขอพร

ซึ่งครั้งแรกเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับแจ้งเมื่อเวลา 01.00 น. เกิดเพลิงไหม้ต้นไม้ใหญ่ต้นหนึ่งสูง 9-10 เมตร บริเวณรูปปั้นนางฟ้าแปะก๊วยใกล้โรงเรียนมัธยมเจียงเยี่ยน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมเพลิงเพียง 10 นาที ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

และครั้งที่สองเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้ง ต้นไม้ใหญ่ 2 ต้นใกล้รูปปั้นนางฟ้าแปะก๊วย เจ้าหน้าที่ต้องรุดไปควบคุมอีกครั้ง ใช้เวลานานถึง 30 นาที

เจ้าหน้าที่เผยว่า คืนวันเกิดเหตุมีการจุดธูปเทียนจำนวนมาก บวกกับมีลมแรง จึงทำให้ประกายไฟปลิวติดพื้นหญ้าและต้นไม้จนลุกลามขึ้น

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ พ่อแม่จีนกระหน่ำจุดธูปขอลูกสอบติดมหาวิทยาลัย ทำต้นไม้โบราณไฟไหม้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook