ยันรู้ตัวนศ.ทำร้ายเหยื่อลูกหลง ผกก.เตรียมขอหมายจับเร็วๆนี้

ยันรู้ตัวนศ.ทำร้ายเหยื่อลูกหลง ผกก.เตรียมขอหมายจับเร็วๆนี้

ยันรู้ตัวนศ.ทำร้ายเหยื่อลูกหลง ผกก.เตรียมขอหมายจับเร็วๆนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.สน.ปทุมวัน ระบุ รู้ตัวนักศึกษาที่ทำร้ายเหยื่อลูกหลงจากนศ.อุเทน ถวายและเทคโนโลยี่ปทุมวันยกพวกตีกันแล้ว เตรียมขอหมายจับเร็วๆนี้

(12ก.พ.) เช้าวันนี้พ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวผ่านรายการ"เก็บตกจากเนชั่น" ว่า เมื่อทราบว่าคนเจ็บที่โดนลูกหลงจากเหตุนักศึกษาอุเทนถวายกับปทุมวันยกพวกตีกัน เป็นใคร รักษาตัวที่โรงพยาบาลไหน ตนได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนไปที่โรงพยาบาลหัวเฉียว ตนเอาพนักงานสอบสวนมือดีไป และเมื่อคืนอยู่โรงพักถึงตี 2นักดู CCTV นั่งดูภาพห้างมาบุญครองทุกจอ และตอนนี้กำลังแค๊ปเจ่อร์รูป กลุ่มนักเรียนกลุ่มนี้ ทุกคน เดี๋ยวตนจะออกหมายจับแล้ว รู้ว่าเป็นใคร และเห็นคนที่ทำร้ายคุณสุเทพ วิวัฒนเจริญชัย สลบไปแล้วเห็นหมดทุกขั้นตอน

โดยถูกทำร้ายบริเวณด้านโตคิวถนนพระราม 1 อยู่ริมถนน ประมาณ 10 คน น่าจะได้ แต่ไม่เห็นมีไม้ มีหมัด เท้า ส่วนกรณีกระโหลก ร้าวตนยังถามลูกน้องว่า ทำไมไม่เห็นมีไม้เลย ปรากฎว่าไม่มีไม้ มีแต่กระโดดถีบ อาจทำให้หัวฟาดถนนก็ได้ ส่วนสันจมูกหักเป็นไปได้อาจจะโดดหน้าแข้ง เพราะมีอยู่คนหนึ่งเตะเสยเข้าไประหว่างที่คุณสุเทพ กำลังคุยโทรศัพท์อยู่

ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวอีกว่า ตอนนี้แจ้งข้อหาทำร้ายสาหัสไปก่อน ตนตั้งใจว่าจะจับนักศึกษากลุ่มนี้ให้ไม่มากก็น้อย ตอนนี้อย่าให้บอกว่าเป็นนักศึกษาจากสถาบันไหนเป็นคนทำร้ายดีกว่า จับได้วันไหนจะรีบแจ้งให้ทราบ ยืนยันว่าเร็วๆ นี้สามารถจับนักศึกษาที่ก่อเหตุได้ โดยกล้องเห็นชัดแต่ลำบากตรงหน้าตาคน โดยอาศัยว่าเราคลุกคลีกับเด็กกลุ่มพวกนี้บ่อย

ถามว่า ไม่มีนักศึกษาที่ตีกันวันนั้นไปรักษาตัวในโรงพยาบาลหรือ ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวว่า พวกนี้เขาตีกันถ้าเจ็บเล็กน้อยเขาจะไม่มาแจ้งความแน่ ยกเว้นสาหัส หรือไม่ก็นอนตายอยู่ตรงนั้นเลย ทั้งนี้วันเกิดเหตุสามารถจับนักศึกษาที่พกอาวุธได้ 3 คน พวกนี้เวลาตีกันตำรวจจะเล็งพวกที่พกอาวุธ เพราะอาจทำให้ตาย หรือบาดเจ็บสาหัส คนที่พกอาวุธมีเราปรับ ทำประวัติถ่ายรูปให้พ่อแม่อาจารย์มารับตัวไป ซึ่งอาจารย์รับปากว่าจะลงโทษอย่างน้อยคือพักการเรียน 1 เทอม ส่วนที่พกปืนวันนี้จะเอาไปฝากขัง

ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวว่า ในการประชุมระดับกระทรวง ตำรวจมีหน้าที่บังคับใช้กฎหมายอย่างเดียว การแก้ไขเจ้าภาพ คือกระทรวงศึกษาธิการ ตำรวจมีหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย ใครผิดว่าไปตามผิด ใครถูกว่าไปตามถูก เรามีหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย แต่ตำรวจตั้งแต่สากกระเบือยันเรือรบ ถ้าถามว่า จะแก้ปัญหาอย่างไร ตนมองในแง่ของตำรวจว่า จะป้องกันอย่างไรมากกว่า ทุกวันนี้เช้ามา 06.30 -08.00 น.จะมีลูกน้องตนไปยืนหน้าประตูโรงเรียนทั้ง 2 โรงเรียน เพื่อเราต้องการจะตรวจตัวๆ นักศึกษา จากนั้น เวลา 16.00 - 22.00 น. มีตำรวจยืนอยู่หน้าทั้ง 2 สถาบัน 6 คน ต่อหนึ่งสถาบันโดยจะทำหน้าที่ตรวจค้นและป้องปราม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook