ญาติน้องแอ๋ม ยื่นฟ้อง "เปรี้ยว" และแก๊งฆ่าหั่นศพ 10 ล้านบาท

ญาติน้องแอ๋ม ยื่นฟ้อง "เปรี้ยว" และแก๊งฆ่าหั่นศพ 10 ล้านบาท

ญาติน้องแอ๋ม ยื่นฟ้อง "เปรี้ยว" และแก๊งฆ่าหั่นศพ 10 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายความน้องแอ๋มยื่นเอกสารฟ้องศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อเรียกเงินจำนวน 10 ล้านบาท เพื่อชดเชยให้ครอบครัวแอ๋ม เพื่อชดเชยรายได้ที่จะต้องช่วยเหลือครอบครัว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากศาลจังหวัดขอนแก่นว่า นายนพดล สีดาทัน ทนายความ ซึ่งได้รับมอบอำนาจจาก นางสายรุ้ง อายุ 42 ปี มารดาของ น.ส.วริศรา หรือ แอ๋ม อายุ 22 ปี เหยื่อถูกฆ่าหั่นศพสองท่อน ใส่ถังน้ำแล้วไปฝังดินในพื้นที่ สภ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ได้รวบรวมเอกสารเพื่อใช้เป็นหลักฐาน ในการยื่นฟ้องศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 10 ล้านบาท กับ 5 ผู้ต้องหา ที่ร่วมกันก่อเหตุลงมือฆ่าหั่นศพแอ๋ม

นายนพดล กล่าวว่า นางสาววริศราจบการศึกษาในระดับ ปวช. ในช่วงที่ยังมีชีวิตอยู่ ถือว่าเป็นกำลังหลักของครอบครัว ที่ทำงานหาเงินส่งให้ทางบ้านและญาติ ได้ใช้จ่ายในครัวเรือน โดยส่งให้แม่เดือนละ 20,000 บาท ส่งให้ย่า เดือนละ 10,000 บาท อาจจะไม่ได้ส่งให้ทุกเดือน แต่น้องแอ๋มก็ยังคงดูแลและหาเงินมาจุนเจือครอบครัวมาโดยตลอด จากการคำนวณรายได้ต่อปีของน้องแอ๋มเฉลี่ยแล้วจะหาเงินได้ไม่ต่ำกว่า 100,000 บาทต่อปี

การที่ผู้ต้องหาได้ร่วมกันก่อเหตุฆาตรกรรมแอ๋ม จึงถือเป็นการละเมิดทางอาญา จึงได้มอบหมายให้ทนายความยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อเรียกค่าเสียหายกับกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 5 คน เป็นเงิน จำนวน 10 ล้านบาท โดยขั้นตอนหลังจากนี้ไปทนายความก็จะดำเนินการตรวตสอบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน มีทรัพย์สินอะไรบ้าง

จากนั้นจะนำมายื่นต่อศาลเพื่อขอให้พิจารณาในการออกคำสั่งอายัด ซึ่งถ้าหากศาลมีคำพิพากษาให้ฝ่ายโจทก์ชนะคดี ก็จะมีผลบังคับใช้ได้ถึง 10 ปี และหากในช่วงบังคับคดี ผู้ต้องหาไม่สามารถชดใช้ค่าเสียหายได้ หรือฝ่ายโจทก์มีหนี้สิ้นล้นพ้นตัว ฝ่ายโจทก์ในฐานะเจ้าหนี้ ก็สามารถยื่นฟ้องให้ตกเป็นผู้ล้มละลายต่อไป

นอกจากนี้ทางญาติของน้องแอ๋มยังได้แจ้งความดำเนินคดีกับ พี่สาวของนางสาวเปรี้ยว ที่ออกมากล่าวหาผู้เสียชีวิตว่าเกี่ยวข้องกับการค้าประเวณี โดยเป็นการให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อต่างๆ จนทำให้เกิดความอับอายแก่ครอบครัวและญาติพี่น้อง โดยได้แจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่นแล้ว เมื่อวานนี้ (8 มิ.ย.) ซึ่งต่อไปจะต้องติดตามกับทางตำรวจ ว่าจะมีการออกมาเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook