จากคนดัง..เป็นคนข่าว อดีตดาราหันเหทางเป็นผู้ประกาศข่าว

จากคนดัง..เป็นคนข่าว อดีตดาราหันเหทางเป็นผู้ประกาศข่าว

จากคนดัง..เป็นคนข่าว อดีตดาราหันเหทางเป็นผู้ประกาศข่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลางสงครามของยุคทีวีดิจิตอล รายการโทรทัศน์และละครแข่งขันกันอย่างดุเดือด ไม่ต่างกับบรรดาสถานีข่าวที่แต่ละช่องยังงัดกลยุทธ์เด็ดของตัวเองมานำเสนอ ส่วนประกอบที่สำคัญอย่างหนึ่งก็คงจะเป็น "ผู้ประกาศข่าว" ปัจจุบันมีผู้ประกาศหน้าใหม่เกิดขึ้นทุกวัน กลายเป็นคนข่าวคุณภาพประดับวงการสื่อมวลชน

แม้ว่าการเป็นสื่อมวลชนจะต้องผ่านมาฝึกฝนและวิเคราะห์สถานการณ์อย่างเข้มข้น แต่ก็มีคนกลุ่มหนึ่งที่แม้ไม่ได้เริ่มต้นมาจาก "คนสายข่าว" โดยตรง แต่ก่อกำเนิดจาก "คนสายบันเทิง" บางคนเป็นนักแสดง บางคนเป็นนักร้อง แต่จับพลัดจับผลูข้ามสายอาชีพมาเป็นผู้ประกาศข่าว

เส้นทางในอาชีพนี้ไม่ได้ง่าย เพราะมักจะถูกจับจ้องว่ามีเส้นสาย มีเพียงความสามารถเท่านั้นที่จะเป็นเครื่องพิสูจน์ของเขา และพวกเขาเหล่านี้ก็ทำได้สำเร็จ พวกเขาคือผู้ประกาศข่าวข้ามสาย จากอดีตเคยเป็นดารา..กลายเป็นคนข่าวเข้มข้นในวงการ

ach3101

เริ่มต้นด้วยสาวสวยเก่งคนนี้ "ชลลี่ ชล วจนานนท์" ผู้ประกาศสาวแห่งช่อง TNN24 ก่อนจะเป็นผู้ประกาศข่าว เธอมีผลงานแสดงละครและภาพยนตร์อยู่หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ไฟโชนแสง, มณีสวาท, ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล หรือ สวยลากไส้ เช่นเดียวกับสามีหนุ่มของเธอ "ทิน โชคกมลกิจ" ผู้ประกาศช่องเดียวกัน ก็เคยมีผลงานละครและภาพยนตร์มาก่อน

"อาลิซาเบธ แซ๊ดเลอร์" เริ่มต้นเข้าวงการด้วยการเป็นนางแบบและนางเอกมิวสิควิดีโออยู่หลายเพลง ความสวยเปล่งปลั่งของเธอยังได้มีโอกาสเล่นละครด้วย ก่อนที่เธอจะหันมาเอาดีในอาชีพพิธีกร และกลายเป็นผู้ประกาศข่าว..ที่ตอนนี้อยู่ในครอบครัวข่าวช่อง 3

ach3102

"มิลล์ เขมสรณ์ หนูขาว" เป็นอีกคนที่เริ่มต้นเข้าวงการด้วยการเป็นนักแสดง ผลงานละครมากมาย เช่น เคหาสน์ดาว, ไม้ดัด, กัลปังหา หรือ ปริศนา ช่อง 7 เป็นต้น แต่ปัจจุบันกลายเป็นผู้ประกาศที่โดดเด่นแห่งช่องไทยรัฐทีวี "จั๊ด ธีมะ กาญจนไพริน" หนุ่มคนนี้ก็เป็นพิธีกรและดีเจมืออาชีพ ปรากฏตัวในละครและภาพยนตร์หลายเรื่อง แต่ตอนนี้ก็เป็นผู้ประกาศอีกคนแห่งช่องวัน

อาจจะไม่เชื่อ "เดียร์ ลิลลี่ แม็คกร๊าธ" เป็นสาวสวยลูกครึ่งอีกคนที่เข้าสู่วงการผู้ประกาศช่อง 3 แต่จุดเริ่มต้นเธอเข้าประกวดเวทีอะคาเดมี แฟนเทเซีย แม้จะไม่ได้เข้ารอบตัวจริง แต่ก็มีผลงานเป็นพิธีกรและก้าวสู่อาชีพคนข่าว เหมือนกับ "จ๊ะโอ๋ ณัฏฐ์อาภา" อดีตสาวนักล่าฝัน ที่เข้าร่วมประกวดเวที AF12 แต่ตอนนี้เธอกลายเป็นผู้ประกาศหน้าใหม่ของ MCOT สำนักข่าวไทย

ach3103

"แคน อติรุจ" อดีตในผู้ประกวดเวที เดอะสตาร์ปี 8 หล่อคมโดนใจสาว เคยแสดงในละครคู่กรรม หรือภาพยนตร์แผลเก่า รวมทั้งออกซิงเกลร้องเพลง ก่อนจะขึ้นแท่นเป็นผู้ประกาศรูปหล่อแห่งช่องวัน "กวาง อรการ จิวะเกียรติ" อดีตดาราสาวหน้าใสจากค่ายอาร์เอส เคยแสดงละครวัยรุ่นไม่ว่าจะเป็น 2+1 แกร่งเกินพิกัด หรือ ครั้งหนึ่งเมื่อเรารักกัน แต่เลือกเข้าสู่สายข่าว และตอนนี้กลายเป็นผู้ประกาศแห่งช่องทรูโฟร์ยู

หนุ่มหล่ออย่าง "อาร์ม กรกันต์" หนุ่มเสียงหล่อและยังแสดงละครได้ดี ทรงเสน่ห์สุดๆ ทำให้ใครๆ ก็เคลิ้มอยู่หน้าจอกับลีลาอ่านข่าวของเขา ความสามารถรอบตัวเพียงนี้ ก็มีความสุขดีกับการเป็นผู้ประกาศข่าวช่อง Workpoint TV "บ๊อบ ณัฐธีร์" ก็เริ่มต้นจากการเล่นละครในยุคเริ่มแรก ไม่ว่าจะเป็น สุดดวงใจ, ปีกมาร หรือภาพยนตร์ ผีสามบาท และกลายเป็นสื่อมวลชนมืออาชีพ ตอนนี้เป็นผู้ประกาศช่องทรูโฟร์ยู

ach3104

"เกม ชวัลนันท์" หนุ่มหล่อคมเข้มที่เริ่มต้นจากนายแบบ กลายเป็นนักแสดงดาวรุ่ง ผลงานละครมากมาย เช่น แรงเงา, ทองเนื้อเก้า, คือหัตถาครองพิภพ หรือ หัวใจเถื่อน ก่อนจะหันเหสายอาชีพเป็นผู้ประกาศข่าวช่อง 7 สี และทำหน้าที่ได้ดีทีเดียว

ส่วนสาวคนนี้..ที่เดิมคือเป็นนางเอกเจ้าน้ำตา "หมวย อริสรา" เล่นละครเอาไว้มากมาย บ่วงดวงใจ, ปัญญาชนก้นครัว, บ้านทรายทอง หรือ เจ้ากรรมนายเวร ก่อนจะเปลี่ยนเส้นทาง มุ่งตั้งใจเรียนกระทั่งเป็นด็อกเตอร์ได้สำเร็จ และยังเป็นอีกหนึ่งผู้ประกาศสาวที่ประสบความสำเร็จอย่างมากแห่งครอบครัวข่าวช่อง 3 ด้วย

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @chollyw @tinman888 @khemasorn_trnews @game_chawan @lillydear @lizasadler @muayarisara @judgejudd @canatirut @armkornkan @bobnattee @orakwang @jaoh_natarpa

อัลบั้มภาพ 77 ภาพ

อัลบั้มภาพ 77 ภาพ ของ จากคนดัง..เป็นคนข่าว อดีตดาราหันเหทางเป็นผู้ประกาศข่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook