คนจีนยอมบินดีเลย์ 79 นาที เพื่อรออวัยวะปลูกถ่ายช่วยอีกชีวิต

คนจีนยอมบินดีเลย์ 79 นาที เพื่อรออวัยวะปลูกถ่ายช่วยอีกชีวิต

คนจีนยอมบินดีเลย์ 79 นาที เพื่อรออวัยวะปลูกถ่ายช่วยอีกชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สังคมออนไลน์เมืองจีนต่างให้การยกย่องผู้โดยสารเที่ยวบินชื่อดัง หลังพวกเขายอมรอความล่าช้าถึง 79 นาที ระหว่างรออวัยวะปลูกถ่ายนำไปส่งให้กับผู้ป่วย โดยที่ไม่มีใครร้องเรียนกรณีดีเลย์สักคนเดียว

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เที่ยวบินของสายการบินชื่อดังแห่งหนึ่งจำเป็นต้องดีเลย์ล่าช้าไปราวๆ 79 นาที เพราะต้องรอสิ่งของสำคัญเพื่อขนส่งไปยังปลายทาง แต่ผู้โดยสารกลับนั่งรอขึ้นเครื่องอย่างใจเย็น เมื่อทราบว่าสิ่งที่เจ้าหน้าที่กำลังรออยู่นั้นคือ ชิ้นส่วนอวัยวะที่รอการปลูกถ่าย ซึ่งจะนำไปส่งให้กับผู้ป่วยที่กำลังรอการผ่าตัด

ตามรายงานระบุว่า เที่ยวบิน MU2520 สายการบินไชนาอีสเทิร์น แอร์ไลน์ จำเป็นต้องล่าช้าจากกำหนดการบินไปราวๆ 79 นาที แต่ผู้โดยสารราวๆ 147 คนนั้นไม่มีท่าทีที่จะโวยวายแต่อย่างใด พวกเขากลับนั่งรอขึ้นเครื่องบินอย่างใจเย็น แม้ว่าการเดินทางครั้งนี้ของพวกเขาจะต้องไปถึงปลายทางช้ากว่าเดิม

สำหรับเที่ยวบินดังกล่าว เป็นเส้นทางระหว่างนครเซี่ยงไฮ้ไปยังเมืองอู่ฮั่น แต่ระหว่างนั้นพนักงานต้อนรับได้ประกาศชี้แจงกับผู้โดยสารที่รออยู่บนเทอร์มินัลว่า ทางสายการบินกำลังรอคอยอวัยวะปลูกถ่ายชิ้นสำคัญ ที่จะต้องนำส่งต่อไปให้กับผู้ป่วยที่รอการผ่าตัดอยู่ที่เมืองอู่ฮั่น ซึ่งผู้โดยสารทุกคนต่างเข้าใจและยินดีที่จะรอคอย แม้ว่าจะต้องล่าช้าออกไป

อย่างไรก็ตาม อีก 79 นาทีต่อมา เที่ยวบินดังกล่าวก็สามารถทำการบินขึ้นจากสนามบินและไปยังปลายทางโดยสวัสดิภาพ โดยที่ไม่มีผู้โดยสารสักเดียวทำการร้องเรียนเกี่ยวกับความล่าช้าครั้งนี้ เรื่องราวถูกเผยแพร่อไปในโลกออนไลน์ สังคมจีนต่างโพสต์ชื่นชมผู้โดยและลูกเรือบนเที่ยวบินนี้เป็นอย่างมาก

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ คนจีนยอมบินดีเลย์ 79 นาที เพื่อรออวัยวะปลูกถ่ายช่วยอีกชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook