เมย์-หนุ่ม โพสต์กลับ น้องมายู โดนวิจารณ์ลงยันต์พระพุทธรูป

เมย์-หนุ่ม โพสต์กลับ น้องมายู โดนวิจารณ์ลงยันต์พระพุทธรูป

เมย์-หนุ่ม โพสต์กลับ น้องมายู โดนวิจารณ์ลงยันต์พระพุทธรูป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

หลังจากที่เพิ่งเคลียร์ประเด็นพาลูกสาวไปพบจิตแพทย์ แก้ปัญหาอาการเอาแต่ใจเกินเหตุไปหมาดๆ แต่จะขยับตัวนิดหน่อยตอนนี้ดูเหมือนจะเป็นประเด็น เพราะล่าสุด "น้องมายู" ลูกสาวของ "หนุ่ม กรรชัย" กับ "เมย์ เฟื่องอารมย์" กลับมาเป็นประเด็นอีกรอบ หลังจากที่ แม่เมย์ ลงคลิปน้องมายูกำลังไหว้พระสวดมนต์อยู่ในห้องพระ

คลิปดังกล่าวเป็นความน่ารักไร้เดียงสาของน้องมายู ระหว่างที่ยกมือพนมไหว้พระ แต่ด้วยความทะเล้นก็ทำท่าเหมือนลงยันต์นิดหน่อย ทางด้าน สาวเมย์ ก็ได้ชี้แจงย้ำเอาไว้ในคลิปแล้วว่า เป็นช่วงสั้นๆ ที่น้องทำแบบนี้ และก็บอกสอนน้องถึงความถูกต้องเสมอ พร้อมปล่อยวลีเด็ดว่า 'พอดีไม่ใช่ครอบครัวโลกสวย แต่เป็นครอบครัวที่อยู่กับเป็นจริง'

"...คนเรามักจะว่าคนอื่นโดยที่ไม่มองตัวเองก่อน กว่าเด็กคนหนึ่งจะโต โลกมันไม่สวยงามไม่หมดหรอกค่ะ มันต้องมีจังหวะ ทุกอย่างพ่อแม่เขาเลี้ยงและดูแล ค่อยๆ สอนสั่งและรักลูกเขาอยู่แล้ว ถ้าจะให้ลงคลิปแบบดูดีไปหมดก็ลงได้เยอะเลยค่ะ แต่บางครั้งก็ต้องลงแบบน้องงอแง น้องซน น้องทำอะไรแปลกๆ บ้างนะคะ พอดีไม่ใช่ครอบครัวโลกสวย แต่เป็นครอบครัวที่อยู่กับเป็นจริงค่ะ"

และก็เป็นไปตามที่คาดเอาไว้ หลังจากเผยแพร่คลิปน่ารักๆ ของน้องมายูออกไปไม่นาน ก็มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา แต่บางคนก็มองเห็นว่า พระกับเด็กหญิงไม่น่าจะเหมาะสมนัก อีกทั้งปล่อยให้ทำพฤติกรรมลงยันต์ให้กับพระพุทธรูป ยิ่งไม่เหมาะสมเข้าไปใหญ่

งานนี้ทาง พ่อหนุ่ม ได้ออกมาโพสต์คอนเมนท์เสริมอีกว่า "แกเป็นเด็กเนอะ พอดีว่าเขาชอบเข้าห้องเพราะ เห็นพ่อแม่ไหว้พระสวดมนต์ ก็อยากไหว้พระบ้าง แกเพิ่งจะ 2 ขวบครึ่งเองครับ พูดยังไม่ค่อยได้เลย แล้วยิ่งบทสวดภาษาบาลีฯ ผู้ใหญ่แบบเราๆ ก็ยังท่องสวดไม่ได้เลย คุณเอาช่องว่างทางความคิดไปว่าคนอื่น ที่บอกว่าไม่เคารพศาสนา ผมคงไม่พาลูกเข้าวัด กลับไปนอนเอาเท้าก่ายหน้าผากคิดดู สมควรจะยกตนเป็นผู้รู้ทางศาสนาหรือเปล่า ส่วนเรื่องลงยันต์มองว่าเป็นกุศโลบายบ้างก็ได้ครับ อย่าเครียดมาก"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เมย์-หนุ่ม โพสต์กลับ น้องมายู โดนวิจารณ์ลงยันต์พระพุทธรูป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook