ปิดตำนาน "เจ้าเข่ง" จระเข้แสนรู้ชื่อดัง จัดงานศพให้เหมือนคน

ปิดตำนาน "เจ้าเข่ง" จระเข้แสนรู้ชื่อดัง จัดงานศพให้เหมือนคน

ปิดตำนาน "เจ้าเข่ง" จระเข้แสนรู้ชื่อดัง จัดงานศพให้เหมือนคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าเข่ง จระเข้แสนรู้วัย 20 ปี ตายแล้วหลังพาไปหาหมอ ตั้งศพสวดอภิธรรม 1 คืน วอนผู้ใจบุญร่วมบริจาคเงินสต๊าฟ เก็บไว้เป็นตำนานจระเข้แสนรู้

(10 มิ.ย.)  ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพิจิตร ว่า ที่บริเวณศาลาบำเพ็ญกุศลศพ วัดห้วยยาว ตำบลท่าขมิ้น อำโพทะเล จังหวัดพิจิตร นายประยูร ทองขจร ได้ทำการทำการร่างของ "เจ้าเข่ง" จระเข้แสนรู้  ที่ออกแสดงโชว์ตามงานสถานที่ต่างๆ  รวมถึงการขี่จระเข้บวชนาคจนเป็นที่ฮือฮาและโด่งดังไปทั้งประเทศ โดยเจ้าเข่งได้ตายลงระหว่างกลับจากไปหาหมอปศุสัตว์ 

นายประยูร ทองขจร อายุ 55 ปี บ้ ผู้เลี้ยงเจ้าเข่ง กล่าวว่า  เจ้าเข่งมีอาการป่วย ในช่วงที่พาเจ้าเข่งขึ้นรถสามล้อเพื่อไปหาหมอในตัวเมืองพิจิตร หลังจากที่หมอทำการรักษา ก็มาพักรอที่บริเวณวัดท่าหลวง เพื่อจะพากลับมาพักที่บ้าน  เจ้าเข่งมีอาการไม่ขยับตัว ตนเองจึงยกหัวเจ้าเข่งขึ้น แต่อาการไม่ตอบสนอง มีเพียงขยับลูกตา จากนั้นก็ตายด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด เมื่อเวลา 11.30 น. ของวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา  

โดยเบื้องต้น นายประยูร ทองขจร ได้ทำการนำร่างเจ้าเข่งไว้ในโลงเย็น และตั้งบำเพ็ญกุศล และจะมีพิธีสวดอภิธรรมศพ เป็นเวลา 1 คืน จากนั้นจะรวบรวมเงินจากผู้ใจบุญ ทำการสต๊าฟร่างเจ้าเข่ง เป็นตำนานของจระเข้แสนรู้ ให้บรรดาเด็ก และ ประชาชนได้จดจำ 

สำหรับเจ้าเข่งเป็นจระเข้ ที่ถูกนำมาเลี้ยงตั้งแต่ยังเล็ก โดยอาศัยอยู่กับคน และว่ายน้ำไม่เป็น  ปัจจุบันเจ้าเข่งมีอายุ 20 ปี  มีความยาว 3 เมตร น้ำหนัก 200 กิโลกรัม โดยจะออกการแสดงโชว์ตำนานชาละวันตามงานต่างๆ รวมถึงรายการทีวี สร้างความสนุกสนานและความตื่นเต้นให้คนดูมาหลายปี

ผู้ใจบุญสามารถ ร่วมบริจาคเงิน เพื่อช่วยในการสต๊าฟร่างเจ้าเข่งเป็นอนุสรณ์ สามารติดต่อ นายประยูร ทองจร ทางหมายเลขโทรศัพท์ 081-037-6814

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ปิดตำนาน "เจ้าเข่ง" จระเข้แสนรู้ชื่อดัง จัดงานศพให้เหมือนคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook