หนุ่มร้อง แม่ถูกหมากัดในห้องเอกซเรย์ รพ.ขอจ่าย 2 หมื่นยุติเรื่อง

หนุ่มร้อง แม่ถูกหมากัดในห้องเอกซเรย์ รพ.ขอจ่าย 2 หมื่นยุติเรื่อง

หนุ่มร้อง แม่ถูกหมากัดในห้องเอกซเรย์ รพ.ขอจ่าย 2 หมื่นยุติเรื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มร้องโซเชียล แม่ถูกหมากัดในห้องเอกซเรย์ รพ.ขอจ่าย 2 หมื่นเพื่อยุติเรื่อง ชาวเน็ตวิจารณ์ยับหมาไม่ผิด แต่คนที่ปล่อยหมาให้อยู่ในห้องที่เป็นฝ่ายผิด

(10 มิ.ย.) โลกออนไลน์วิจารณ์สนั่น หลังมีการตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม "ทำไงดีครับ แม่ผมถูกหมากัดในห้อง x-ray ของโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง (ฟังไม่ผิดหรอกครับ)" โดยสมาชิกหมายเลข 3916007 บอกเล่าเรื่องราวของแม่ตัวเองที่ถูกสุนัขกัดที่ขาในห้องเอกซเรย์ของโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา หนำซ้ำยังไม่ได้รับการดูแลอย่างที่ควรจะเป็นจากทางโรงพยาบาล

โดยขณะที่เกิดเหตุแทนที่เจ้าหน้าที่จะรีบเข้ามาดูแล กลับหันหน้ามาแล้วพูดว่า "หมามันก็อยู่ดี ๆ ของมัน" ทำให้น้องชายของตนไม่พอใจว่าเหตุใดถึงพูดแบบนี้ ซึ่งก่อนหน้านั้น คุณแม่ของตนได้แจ้งหลายรอบแล้วว่า ให้เอาหมาออกไปจากห้อง และเมื่อถามหาความรับผิดชอบกับทางโรงพยาบาล ก็ได้คำตอบว่าจะจ่ายค่าเสียหายให้ 20,000 บาทเท่านั้น และไม่ใช้สิทธิ์ในการดำเนินคดีรวมถึงการร้องเรียนอื่น ๆ หากเลือกจะใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย ก็จะไม่จ่ายเงินให้

ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตออกมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เนื่องจากห้องเอกซเรย์รวมถึงห้องต่างๆ ที่มีผู้ป่วยไปใช้บริการไม่ควรเป็นที่อยู่ของสุนัข เพราะนอกจากจะมีเชื้อโรคแล้ว ยังอาจทำร้ายคนเช่นกรณีนี้ 

เบื้องต้นผู้เสียหายเตรียมเข้าแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีแพ่ง อาญา และปกครอง รวมถึงร้องเรียนถึงเรื่องวินัยและจรรยาบรรณ  เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานสำหรับโรงพยาบาลต่างๆ  ในการรักษาสุขอานามัยและความปลอดภัยของผู้ป่วย

ล่าสุดสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นคาดว่าสุนัขตัวดังกล่าวเป็นสุนัขจรจัดที่มาอาศัยอยู่ในเขตโรงพยาบาล พร้อมขอให้ทั้งสองฝ่ายเจรจาไกล่เกลี่ยกันด้วยดี และสั่งตั้งคณะกรรมการให้มีการตรวจสอบอีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook