ชาวเน็ตสงสัยทำได้หรือ? สาวไทยแปะสติกเกอร์ทั่วกรุงเวียนนา

ชาวเน็ตสงสัยทำได้หรือ? สาวไทยแปะสติกเกอร์ทั่วกรุงเวียนนา

ชาวเน็ตสงสัยทำได้หรือ? สาวไทยแปะสติกเกอร์ทั่วกรุงเวียนนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 มิ.ย.) ในโลกออนไลน์ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่มีผู้ใช้ล็อกอิน สมาชิกหมายเลข 1444036 ตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิป มีชื่อว่า "ไป ตปท. ทำแบบนี้ถือเป็นเรื่องปกติมั้ยคะ" กรณีหญิงสาวชาวไทยคนหนึ่งซึ่งไปท่องเที่ยวที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ได้แปะสติกเกอร์ตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งเป็นที่สาธารณะ โดยเจ้าของกระทู้ตั้งคำถามว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องปกติและเหมาะสมหรือไม่ โดยกระทู้มีข้อความดังนี้

"บังเอิญเปิด Instagram แล้วเจอ Illustrator ท่านนึง ถ่ายวีดิโอวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของเวียนนา ประเทศออสเตรีย และได้ฝากผลงานของตนเองโดยแปะสติกเกอร์ไว้ตามที่ต่างๆ ที่เห็นในวีดิโอจะเป็นตู้ไปรษณีย์ เสาไฟ และเก้าอี้สาธารณะ

จึงเกิดความสงสัยค่ะว่า เป็นเรื่องปกติมั้ยใน ตปท. เพราะในมุมมองส่วนตัวคิดว่าที่สาธารณะ ไม่ควรไปขีดเขียน แปะปะติดเพื่อฝากร่องรอยส่วนตัวเอาไว้ แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นวิธีการนึงที่ Illustrator ใช้ในการเผยแพร่ผลงานหรือเปล่า

หากคิดต่างก็ยินดีรับฟังมุมมองนะคะ เนื่องจากไม่อยากให้วัยรุ่นหรือคนที่ดูเห็นเป็นเรื่องปกติ จนเกิดพฤติกรรมเลียนแบบในสถานที่ต่างๆ ตามกันค่ะ หากทำให้ผู้เกี่ยวข้องไม่พอใจก็ขออภัยด้วยนะคะ"

ทั้งนี้ กระทู้ดังกล่าวได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย หลายคนมองว่าเป็นเรื่องศิลปะ และระบุว่าหญิงสาวคนดังกล่าวทำสติกเกอร์แปะกระเป๋าเดินทาง

ขณะที่มีคนเข้ามาแปลภาษาในจุดที่หญิงสาวคนดังกล่าวแปะ มีข้อความภาษาท้องถิ่นเขียนว่า "Plakatieren verboten" ซึ่งหมายความว่า ห้ามแปะโปสเตอร์/สติกเกอร์ ซึ่งจะสังเกตได้จากมีร่องรอยที่สติกเกอร์ถูกเจ้าหน้าที่ลอกออกไป

ล่าสุด หญิงสาวคนดังกล่าวได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่า "เราขออนุญาตขออภัย ณ ที่นี้นะคะ สำหรับการกระทำที่ทำให้หลายๆ คนเข้ามาตักเตือน ต่อไปจะไม่ทำอีก ขอโทษมากๆ ค่ะ"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ชาวเน็ตสงสัยทำได้หรือ? สาวไทยแปะสติกเกอร์ทั่วกรุงเวียนนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook