อุบัติเหตุซ้ำซ้อน 13 คันรวด เบนซ์ชนท้ายปิกอัพไฟไหม้วอด

อุบัติเหตุซ้ำซ้อน 13 คันรวด เบนซ์ชนท้ายปิกอัพไฟไหม้วอด

อุบัติเหตุซ้ำซ้อน 13 คันรวด เบนซ์ชนท้ายปิกอัพไฟไหม้วอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 เม.ย.) เวลาประมาณ 16.30 น. บนถนนพระราม 2 ซึ่งเป็นช่วงการจราจรคับคั่ง เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร ช่วงกิโลเมตรที่ 63-66 บริเวณกิโลเมตร 65  ตำบลแม่กลอง อำเภอเมืองสมุทรสงคราม มีรถยนต์ชนกันรวด 13 คัน โดยในจำนวนนี้มีรถเบนซ์สีขาว ชนท้ายรถปิกอัพ 4 ประตูยี่ห้อเชฟโรเลต จนเกิดไฟไหม้จากห้องเครื่องรถเบนซ์อย่างรวดเร็ว

คนขับรถยนต์คู่กรณีคันอื่นรีบขยับรถยนต์หนีห่าง แต่รถปิกอัพเชฟโรเลตถูกอัดติดก๊อบปี้ไม่สามารถขยับหนีออกได้ ทำให้ไฟลุกลามไฟติดรถปิกอัพ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองสมุทรสงครามเร่งนำรถ 10 ล้อบรรทุกน้ำ 1 คันเข้าควบคุมเพลิง แต่เนื่องจากมีน้ำมันเบนซินไหลนองพื้นทำให้ไฟลุกลามจนรถยนต์ทั้ง 2 คันถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงควบคุมเพลิงจนสงบ  

อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรบนถนนพระราม 2 สายหลัก ต้องเปิดให้รถยนต์วิ่งบนทางคู่ขนาน ทำให้ให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง, ตำรวจจราจร สภ.เมืองสมุทรสงคราม และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม อำนวยความสะดวกเร่งระบายรถ จนใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติ

นายมนัส อายุ 44 ปี  ขับรถปิกอัพแคปยี่ห้ออีซุซุ สีขาว ซึ่งขับรถชนท้ายเบนซ์เล่าว่า ก่อนเกิดตนขับไปรับเพื่อนจากแยกวังมะนาว จังหวัดราชบุรี มุ่งหน้ากลับบ้าน มาถึงที่เกิดเหตุจู่ๆรถเบนซ์ก็เบรกกระชั้นชิดทำให้ตนเบรกไม่ทันชนท้ายรถเบนซ์ และยังมีรถยนต์อีกคันชนท้ายรถของตน ในขณะนั้นตนเห็นว่าเบนซ์เกิดไฟไหม้จากกระโปรงหน้ารถจึงรีบขยับรถหนีออกห่างก่อนแล้ว ลงไปช่วยหญิงสาวที่ขับเบนซ์ลงจากรถเพื่อความปลอดภัย จากนั้นไฟก็ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว โชคดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บและเสียชีวิต

นางสาวจิราภรณ์ อายุ 44 ปี ชาวจังหวัดเพชรบุรี เจ้าของรถยนต์เชฟโรเล็ตที่ถูกชนท้ายจนเพลิงไหม้รถยนต์วอดทั้งคัน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุจนกำลังขับรถออกจากบ้านพักที่จังหวัดเพชรบุรี เพื่อไปทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ต่อภาษีบริษัทเอกชน ใกล้เคียงกรมการขนส่งทางบก ซึ่งก็ขับตามกันมาตามปกติ มาถึงที่เกิดเหตุจู่ๆ คันหน้าก็เบรกกะทันหันตนก็เบรกไม่อยู่ก็ชนท้ายกันอย่างจัง และก็มีรถเบนซ์ชนท้ายรถของตน ตนจึงลงมาดูเห็นว่าไฟลุกไหม้รถเบนซ์ ตนจึงรีบวิ่งกลับขั้นรถมาหยิบของมีค่าและวิ่งออกมาให้ห่างที่สุด แฟนของตนเห็นคนอื่นขยับรถหนีจึงตั้งสติได้รีบขึ้นไปขยับรถ แต่เนื่องจากถูกอัดติดก๊อบปี้ไม่สามารถขยับหนีออกได้ จึงจำยอมให้ไฟไหม้รถยนต์คู่ใจของตนซึ่งเพิ่งถอยมาใหม่วอดหมดทั้งคัน     

จากการสอบสวนเบื้องต้น สันนิษฐานว่ารถเบนซ์ซึ่งมีนางสาวดวงใจ อายุ 33 ปี เป็นคนขับ น่าจะเกิดน้ำมันรั่วจนเกิดไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ซึ่งร้อยตำรวจเอกอนุชา จินดาศรี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้เชิญคนขับรถยนต์ทั้งหมดเข้าให้ปากคำ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุซ้ำซ้อนในครั้งนี้ต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook