นายกฯ ขอบใจ "น้องเต้าอี้" ขอให้หายป่วยโดยเร็ว

นายกฯ ขอบใจ "น้องเต้าอี้" ขอให้หายป่วยโดยเร็ว

นายกฯ ขอบใจ "น้องเต้าอี้" ขอให้หายป่วยโดยเร็ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ อ่าน จม. "น้องเต้าอี้" แล้ว ขอบใจที่ส่งกำลังใจมาให้ ขอให้มีความสุขหายป่วยโดยเร็ว มอบทีมโฆษกไปร่วมชมภาพยนต์แทน

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้อ่านข้อความของ ด.ช.ธรรมสมิต นวเศรษฐกุล หรือ น้องเต้าอี้ อายุ 8 ปี ที่เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นข้อความที่เต้าอี้ได้เขียนด้วยลายมือตนเอง เพื่อให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีในการทำงาน

พร้อมกับเชิญชวนไปชมภาพยนตร์เรื่อง Gleason ในวันที่ 17 มิ.ย.นี้ โดยกล่าวว่า ขอขอบคุณน้องเต้าอี้ที่ได้ส่งกำลังใจให้กับนายกรัฐมนตรี แม้ร่างกายน้องเต้าอี้จะไม่สมบูรณ์แต่ยังนึกถึงผู้อื่น แสดงถึงจิตใจที่มีความโอบอ้อมอารี จึงขอส่งกำลังใจกลับไปยังน้องเต้าอี้ให้สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุขและหายจากอาการป่วยโดยเร็ว พร้อมทั้งย้ำว่าครอบครัวและคนรอบข้างจะเป็นพลังสำคัญที่ช่วยผลักดันให้น้องเต้าอี้มีกำลังใจที่ดี โดยใช้ศักยภาพที่มีอยู่ในการพัฒนาตนเอง และทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่นได้เหมือนกับเด็กปกติทั่วไป

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Gleason ที่น้องเต้าอี้เชิญนายกรัฐมนตรีไปร่วมชมด้วยนั้น นายกรัฐมนตรีเห็นว่า ภาพยนตร์ดังกล่าวเป็นหนึ่งในภาพยนตร์สารคดีตัวอย่างที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติและร่วมช่วยเหลือสังคม รวมทั้งยังให้ความรู้เกี่ยวกับโรคและการดูแลผู้ป่วยอย่างถูกวิธี จึงทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้พิเศษกว่าภาพยนตร์ทั่วไป แม้วันที่ 17 มิ.ย. นี้จะตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่นายกรัฐมนตรีมีภารกิจราชการที่ค้างอยู่มาก จึงอาจมอบหมายให้คณะทำงานโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีไปร่วมชมภาพยนตร์กับน้องเต้าอี้แทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook