ฌาปนกิจศพ "สามเณรปลื้ม" ตะลึงเผาโครงกระดูกไม่ไหม้

ฌาปนกิจศพ "สามเณรปลื้ม" ตะลึงเผาโครงกระดูกไม่ไหม้

ฌาปนกิจศพ "สามเณรปลื้ม" ตะลึงเผาโครงกระดูกไม่ไหม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 มิ.ย.) พิธีฌาปนกิจศพสามเณรปลื้ม อายุ 17 ปี ถูกฆ่าโบกปูนฝังดินใต้ฐานพระพุทธรูปภายในวัดวังตะวันตก โดยมีประชาชนทั้งจากไกลและใกล้เดินทางมาร่วมในพิธีจำนวนมาก

ด้านแม่ของสามเณรปลื้มระบุในคืนแรกในขณะที่ตนนอนใกล้โลงศพ เห็นสามเณรปลื้มเดินมาปรากฏตัวให้ตนเห็นในสภาพแต่งกายนุ่งสบง จีวรครบถ้วน แต่ไม่ยอมพูดจากใด ๆ จนเมื่อคืนสุดท้ายของการตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดวังไทร สามเณรปลื้มก็มาปรากฏตัวให้ตนเห็นอีกครั้งแต่ในครั้งนี้นุ่งผ้าสบงเพียงผืนเดียว ใบหน้าเศร้าสร้อยเหมือนจะบอกอะไรตนสักอย่าง แต่ฟังไม่ได้ยินเสียงใด ก่อนร่างจะค่อยๆ เลือนหายไป

ทั้งนี้อยากให้ติดตามความคืบหน้าของคดีอย่างจริงจัง เพราะแม้ตำรวจจะจับกุมผู้ก่อเหตุ 4 คนไปแล้ว แต่ตนเชื่อว่ายังมีผู้ร่วมกระทำผิดอีกจำนวนหนึ่ง จึงอยากเรียกร้องให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมให้หมด และขอให้รับโทษประหารชีวิตสถานเดียว

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าในช่วงเผาจริงได้จุดไฟเผาศพสามเณรปลื้ม แม้ไฟจะลุกไหม้ด้านล่างของโลงศพจนทะลุ แต่กลับไม่ไหม้ศพสามเณรปลื้ม ทั้ง ๆ ที่น่าจะเผาง่ายกว่าศพปกติทั่ว ๆ ไป เพราะศพสามเณรปลื้มถูกฝังดินนาน 5 เดือนจึงเน่าเปื่อยบางส่วนเหลือเพียงโครงกระดูกเท่านั้น แม้เจ้าหน้าที่จะพยายามเพิ่มเชื้อเพลิงให้มากขึ้นแต่ก็ไม่เป็นผล จนต้องใช้ความพยายามอยู่นานเกือบ 1 ชม.เปลวไฟที่เริ่มเผาไหม้ศพสามเณรปลื้มและคาดว่าไฟจะลุกไหม้จะเผาศพสามเณรปลื้มหมดภายในเวลาไม่เกิน 3 ชม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook